บ้านหลังใหม่ของ “จ๊ะ คันหู” รางวัลชีวิตจากความกตัญญู

บ้านหลังใหม่ของ “จ๊ะ คันหู” รางวัลชีวิตจากความกตัญญู

บ้านหลังใหม่ของ  “จ๊ะ คันหู” รางวัลชีวิตจากความกตัญญู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสร้างบ้านหลังแรกให้คุณพ่อคุณแม่ที่จังหวัดอ่างทองเรียบร้อยแล้ว “น้องจ๊ะ คันหู” นงผณี มหาดไทย ศิลปินลูกทุ่งพูดตรงค่ายอาร์สยาม ก็ขยันทำงานเก็บเงิน จนอุตส่าห์สร้างบ้านหลังที่สองเป็นของตัวเองพร้อมจัดงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าวันนี้ (26 ตุลาคม 2558)

บ้านราคากว่า 3 ล้านหลังนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง มีพื้นที่บ้านทั้งสิ้นประมาณกว่า 30 ตารางวา สาเหตุที่น้องจ๊ะ คันหู เลือกซื้อบ้านหลังนี้เป็นเพราะเดิมทีเช่าคอนโดมิเนียมอยู่ย่านลาดพร้าวใกล้ๆ กับบริษัทอาร์สยามแต่ต้องเสียค่าเช่าเดือนละ 2 หมื่นบาท เมื่อเริ่มคิดไปคิดมารู้สึกไม่คุ้มที่ต้องเสียค่าเช่าไปเปล่าๆ จึงเริ่มมองหาบ้านทั้งๆ ที่ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะมีบ้านเป็นของตัวเอง

ประจวบเหมาะกับพี่สาวแท้ๆ มีบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน น้องจ๊ะ จึงคิดว่าเข้ามาซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับพี่สาวของตนเองก็น่าจะดี จึงตัดสินใจเลือกซื้อบ้านในหมู่บ้านเดียวกันเพื่อใช้เป็นทั้งที่พักผ่อนระหว่างที่ตัวเองต้องทำงาน และเป็นที่หลับนอนของทีมงาน ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงเป็นทั้งบ้านและออฟฟิศสำหรับรวมตัวทีมแดนเซอร์และนักดนตรีของเธอไปด้วย

“จริงๆ หนูไม่ได้ตั้งใจจะซื้อบ้านที่นี่ เพราะเมื่อก่อนหนูก็ไป-กลับบ้านที่อ่างทอง แต่พอตอนนี้มีงานทุกวัน ก็เลยซื้อ แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานหนูก็กลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน”

รูปแบบบ้านของจ๊ะคันหูเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น แบบเรียบๆ ออกแบบและตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นการใช้สีเทาเป็นสีหลัก แม้ว่าเจ้าของบ้านจะชอบสีขาว แต่เนื่องจากเป็นสาวที่ไม่ค่อยเรียบร้อยนักจึงเลือกใช้สีเทาที่ไม่ทำให้สกปรกง่ายแทน การออกแบบตกแต่งบ้านทุกมุม ทุกห้อง น้องจ๊ะ คันหูเป็นคนเข้ามาดูแลความเรียบร้อยและคุยงานกับช่างด้วยตัวเอง

“หนูไม่ได้ใช้เงินสดซื้อ แต่ใช้เงินเก็บของตัวเองตกแต่งบ้านทั้งหลัง ราคาบ้าน 3 ล้านกว่า ตกแต่งรวมแล้วก็ประมาณ 4 ล้าน ถือเป็นน้ำพักน้ำแรงของหนูที่รู้สึกภูมิใจ ยิ่งเห็นพ่อแม่ยิ้มได้เราก็ยิ่งหายเหนื่อย”

บ้านน้องจ๊ะ คันหนูมีจำนวนห้องทั้งหมด  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แต่ตอนนี้น้องจ๊ะแบ่งห้องนอนหนึ่งห้องเป็นห้องพระ จึงเหลือห้องนอน  2 ห้อง ดังนั้นนี่จึงเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของสาวจ๊ะ คันหู ที่แม้จะมีวัยเพียง 24 ปีแต่ก็สามารถสร้างบ้านให้คุณพ่อคุณแม่อยู่อย่างสุขสบาย รวมถึงมีบ้านหลังกะทัดรัดหลังนี้เป็นของตัวเองพร้อมรถยนต์ส่วนตัวอีกหลายคัน ซึ่งเธอเองไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้

“ที่ผ่านมาหนูเหนื่อยมาก ตอนนี้หนูรู้สึกดีใจที่พ่อแม่เค้ามีความสุข อยู่แบบสบายๆ หนูว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะโชคชะตาและความกตัญญูที่หนูมีต่อพวกท่าน”

แม้บ้านหลังนี้จะไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่น้องจ๊ะก็ถือว่าเป็นรางวัลและของขวัญที่ล้ำค่าสำหรับเธอ

ขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจาก IG :@ jaja_nongpanee



อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ บ้านหลังใหม่ของ “จ๊ะ คันหู” รางวัลชีวิตจากความกตัญญู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook