จ่ายเงินรีโนเวทไปไม่ถึง 3000 อารมณ์มันเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ รูปเยอะมากก

จ่ายเงินรีโนเวทไปไม่ถึง 3000 อารมณ์มันเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ รูปเยอะมากก

จ่ายเงินรีโนเวทไปไม่ถึง 3000 อารมณ์มันเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ รูปเยอะมากก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะเชื่อว่าเพียงแค่เปลี่ยนพื้นห้องน้ำ ห้องน้ำเก่าที่อาจจะดูธรรมดาก็กลายเป็นห้องน้ำที่ดูเลอค่าขึ้นมาทันทีเหมือนอย่างกับที่คุณ BoomBasic จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม นำมาแนะนำชาว Sanook! Home ในวันนี้ สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมจะมารีวิวการเปลี่ยนพื้นห้องน้ำในราคาไม่ถึง 3,000 บาท แต่อารมณ์มันเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ (จริงๆ นะ) จะเป็นยังไงไปดูกันเลย
ก่อนอื่นอยากให้ดูห้องน้ำเก่ากันก่อนนะครับ

ดูๆ แล้วห้องน้ำเก่าก็เหมือนไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่ถ้าสังเกตดูตรงฐานของดู้อาบน้ำ จะเห็นความสะยึ๋ยกึ๋ย เนื่องจากตอนรีโนเวทไปรอบที่แล้วได้มีการปูกระเบื้องไปก่อน จากนั้นจึงนำตู้อาบน้ำมาวาง และช่างเอายาแนวมายาบริเวณฐานของตู้อาบน้ำ เมื่อเวลาผ่านไปก็อย่างที่เห็นคราบดำๆ ตรึม ขัดยังไงก็ไม่ออก ผมเห็นดำๆ แบบนี้มานานพอสมควรแล้วครับ แต่ไม่รู้จะทำยังไงกับมันดี

เน่าเฟะมาก

อุตส่าห์แยกส่วนเปียกกับแห้งโดยใช้ตู้อาบน้ำ แต่ยาแนวกระเบื้องเก่าก็ต้องถูกล้างกันบ่อยๆ เพราะมันดำง่ายมากๆ เนื่องจากเป็นสีอ่อน

จนๆ วันหนึ่งผมเหลือบไปเห็นกระเบื้องที่ปูกันน้ำมันบริเวณกะทะในห้องครัวที่ถูกรีโนเวทไปซักพักใหญ่ๆ แล้วอันนี้

ดูไปดูมาก็สวยดี ถ้าเอามาปูในห้องน้ำน่าจะเอามาปิดบริเวณดำๆ นั้นได้ และเนื่องจากสีและลายออกแนวโทนทึบๆ หน่อย ยาแนวก็ต้องใช้สีดำ คงไม่ต้องมานั่งล้างห้องน้ำกันบ่อยๆ อีกแล้ว และถ้าทำเสร็จน่าจะสวยแบบอารมณ์ออนเซนแบบญี่ปุ่นๆ คิดได้แล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ดูแล้วไม่น่ายากเหมือนตอนรีโนเวทบ้านทั้งหลังที่บ้าพลังนั่งเขียนแบบนั่งคิดทำอยู่คนเดียว คิดได้ก็ไปซื้อของ ติดต่อช่าง ไม่ต้องคิดมาก ทำเล๊ยยยย แค่นั่งคิดภาพที่จะออกมา และไม่ต้องล้างห้องน้ำบ่อยๆ ก็ฟินแล้วจ้า

ไปซื้อของกัน

กลับมาที่บ้านลองวางกระเบื้องดูก่อนเลย ดูเข้าท่าแฮะ

ให้ช่างเลาะคราบเน่าๆ นี้ออกก่อนเป็นอันดับแรก น่าเกียจมาก (จริงๆ ต้องเลาะเพื่อปูกระเบื้องทับ)

และต้องเลาะส้วมเก่าออกด้วย เนื่องจากถ้าปูกระเบื้องทับลงไป ถ้าเกิดส้วมดันเสียขึ้นมาจะยกออกลำบาก มีโอกาสต้องถูกทุบสูง (เสียดายของหนะ) ทางที่ดีเลาะออกก่อนดีกว่า

เลาะออกเรียบร้อย

อย่าลืมหาอะไรมาปิดท่อส้วมนะครับ ถ้ามีอะไรตกลงไปตันขณะทำห้องน้ำนี่งานงอกแน่ๆ

คราบดำ เราจะไม่เจอกันอีกแล้ว ลาก่อย (ช่างปูกระเบื้องเนี้ยบมาก)

แน่นอนว่าผมปูกระเบื้องทับลงไป ประตูก็ต้องถูกตัดให้สูงจากพื้นที่ถูกปูกระเบื้องแล้วประมาณ 2 cm เพื่อที่จะได้วางพรหมเช็ดเท้าได้ และเปิดปิดประตูได้สะดวก

ธรณีประตูก็ต้องถูกยกให้สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว เพื่อกันน้ำกรณีล้างห้องน้ำ

และต่อไปนี้คือห้องน้ำที่แค่ปูกระเบื้องใหม่ ทุกซอกทุกมุมไปชมกันเลย

ขอบกระเบื้องเนียนๆ / ลาก่อนคราบดำ

ต้นไม้ปลอมสร้างบรรยากาศได้ดี

สรุปค่าใช้จ่ายก็ชิลๆ ครับ
1. ค่าช่างเทพๆ 1 คน 1 วันเสร็จ 1,500 บาท จริงๆ แกขอ 1,000 บาท ผมให้แก 1,500 ถือว่าซื้อใจกัน วันข้างหน้าน่าจะมีโครงการอีก
2. ค่าของ (กระเบื้อ 5 ตร.ม., กาวซีเมนต์, กาวยาแนว) 1,400 บาท
รวมค่าใช้จ่ายไม่ถึง 3,000 บาท ถูกมากเมื่อเทียบกับผลงานที่ออกมาใช่ไหมหละ ใครคิดจะทำลองทำดูนะครับ สนุกและภูมิใจดี แค่เปลี่ยนกระเบื้องแค่เนี๊ยย อารมณ์ก็เปลี่ยน (ไปเย๊อออะเลย)
จะว่าไปก็ถือว่ากระทู้นี้เป็นการแชร์ประสบการณ์ก็ได้ ผมหวังว่าบทเรียนที่ผมเคยพลาดไปในการรีโนเวทห้องน้ำครั้งแรกในกระทู้นี้น่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังมีแพลนที่จะรีโนเวทห้องน้ำ ไม่มาก ก็น้อย และผมหวังอีกเช่นกันว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับคนที่อยากรีโนเวทห้องน้ำใหม่ทุกคนนะครับ
ใครคิดว่าชอบและคิดว่ามีประโยชน์ช่วยกดด้านล่าง + ให้ด้วยนะครับ Thank you ยิ้ม / มีอะไรถามได้เลย

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ จ่ายเงินรีโนเวทไปไม่ถึง 3000 อารมณ์มันเหมือนได้ห้องน้ำใหม่ รูปเยอะมากก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook