ไม่ไปได้ไง งาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015" ลดกระจุย น่าช้อปจะตาย

ไม่ไปได้ไง งาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015" ลดกระจุย น่าช้อปจะตาย

ไม่ไปได้ไง งาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015"  ลดกระจุย น่าช้อปจะตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอรู้ว่า “งานขายของแต่งบ้านแต่งสวน” แห่งปี “งานบ้านและสวนแฟร์ 2015” วนกลับมาอีก เดอะป้าถึงกับตาวาวเป็นประกาย เพราะได้เวลาแต่งตัวสวยๆ สะพายกระเป๋าใบย่อมๆ ไปเดินชิลช้อปกระจายอีกแล้ว (ตอน Midyear ที่ไบเทค บางนา ป้าก็ไม่พลาดนะคะ)

บางทีป้าก็คิดนะ…ว่าป้าจะไปเดินทำไมทุกครั้งที่จัด แต่สิ่งที่ป้าชอบเป็นพิเศษในงานบ้านและสวนแต่ละครั้งคือ “ไอเดีย” การตกแต่งบ้าน หรือการนำของต่างๆ ที่สมองทึบๆ ของป้าไม่ยักจะคิดและนำมาตกแต่งได้ งั้นอย่าช้าค่ะ เดินสวยๆ เข้างานกันเลยดีกว่า

งานจัดที่ชาเลนเจอร์ 1-3 แต่คราวนี้รวมสองงานไว้ด้วยกันมีทั้งงานบ้านและสวนแฟร์ และงาน Good Life ที่เดอะป้าอยากจะเรียกว่าตลาดขายอาหารและกับข้าว ป้าตัดสินใจเดินส่วนบ้านและสวนแฟร์ก่อนเพราะท้องยังไม่หิว ในงานแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน, Selected Zone, Food Zone,บ้านตัวอย่าง,วัสดุก่อสร้างและตกแต่งห้องน้ำ,รับสร้างบ้านและสถาบันการเงิน ฯลฯ

ป้าวางแผนเดินเป็นเป็นฟันปลา โซนแรกๆ ป้าเผื่อใจไว้ละว่าจะเจอพวกของจิปาถะ แต่ก็ดูเพลินๆ ได้ไม่เป็นไร แต่พอเดินไปจดสุดจะเจอโซน Selected ที่เรียกว่าเจ้าของงานคัดสรรบูธสินค้าดีๆ มารวมไว้ในบริเวณเดียวกัน และป้ามักไม่ผิดหวังกับโซนนี้เพราะจะได้ไอเดียใหม่เรื่อยๆ จากโซนนี้


 

อย่างไอเดียตรง Zone นี้ เดอะป้าถึงกับกรี๊ดแรง เพราะเขาเอากะละมังสีขาวซึ่งที่บ้านป้าก็มีมาดัดแปลงเป็นซิงก์ล้างหน้า ล้างมือ แหม! คิดได้ยังไง ทำไมป้ายังวางทิ้งไว้หลังระเบียงบ้านจนสนิมเกาะอยู่เลย

ไอเดียนี้ก็เด็ด น่าจะเป็นถังน้ำขนาดใหญ่แล้วมาเจาะเป็นประตูเปิด-ปิดได้ ข้างในเพิ่มฟังก์ชั่นเป็นชั้นวางของ เก๋ดีนะคะ อันนี้เดอะป้ากาดอกจันใหญ่ๆ ให้เลย 1 ดอก

โซนนี้เดอะป้ารู้สึกว่าคึกคักที่สุด ไม่เฉพาะงานนี้หรอกค่ะ ไม่ว่างานไหนๆ ที่จัด ถ้ามีโซนอาหารการกินรับรองแทบจะไม่มีที่นั่งว่างๆ ให้แทรกตัว

บูธนี้ฮือฮาเป็นพิเศษ ป้าไม่แน่ใจว่าเห็นบูธนี้เมื่อตอนบ้านและสวน Midyear หรือเปล่า แต่เด็กๆ ชอบมากเพราะเซ็ทห้องต่างๆ ตามคอนเซ็ปต์การ์ตูนและซูเปอร์ฮีโร่

โอ้โห! เดินผ่านบูธนี้แล้วแทบช็อก เพราะเทสโก้ โลตัสเอาสินค้าไลน์ของตกแต่งบ้านมาลดกระหน่ำ คนรุมกันจนป้านึกว่าแจกฟรี หมอน หมอนข้าง หมอนอิง ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ บอกเลยป้าอยากเบียดตัวเข้าไปมากแต่ต้องถอดใจ

อันนี้ก็เก๋กู้ดนะคะ เพราะแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับนั่งดื่มชากาแฟ และยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือใช้ของง่ายๆ ใกล้ตัวมาจัดวางเป็นโต๊ะนั่ง ด้านข้างมีผลงานเหล่าดีไซน์เนอร์มาจัดแสดง ป้าได้แต่เข้าไปเก็บภาพเพราะราคาแพงไปนิดนึง

เห็นตอนแรกนึงว่าวังค่ะ ปรากฎว่าเป็นผลงานสร้างบ้านของบริษัทรับสร้างบ้านบริษัทหนึ่ง แหม! คงได้แต่ถ่ายภาพเก็บไว้แบบนี้แหละค่ะ

 

โซนบ้านตัวอย่างปีนี้อยู่ในคอนเซ็ปต์หลอมรวม ที่เป็นการรวมคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไว้ด้วยกันในพื้นที่เดียวกัน รวมเทคโนโลยีการผลิตจำนวนมากกับการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างลงตัว

 

หนึ่งในแบบสวนประกวดที่ออกแบบโดยนักออกแบบสวนที่เป็นทั้งนักศึกษาและบุคคลทั่วไป มองแล้วรู้สึกสบายตาดี

 

ว้าวววว! เจออดีตพระเอกในดวงใจที่วันนี้ผันตัวเองมาเป็นเชฟหน้าหล่อซะละ เห็นใช่ไหมคะว่าเข้าไม่ถึง คนรุมรอชิมอาหารฝีมือเชฟพล ตัณฑเสถียรกันเพียบเลยค่ะ

 

ส่วนนี่บรรยากาศด้านนอกค่ะ ที่จะรวบรวมร้านแบรนด์เล็กๆ แต่ล้วนเป็นสินค้ามีดีไซน์ เน้นงานแฮนด์เมด หรืองานที่สร้างสรรค์ขึ้นในสตูดิโอเล็กๆ บอกเลยว่าเดอะป้าเห็นแล้วรู้สึกว่าคงต้องเสียตังค์ให้โซนนี้มากที่สุด

เดอะป้าใช้เวลาเดินเล่นในงานประมาณ 3 ชม.เรียกได้ว่าขาแทบลาก แต่ก็แอบเก็บไอเดียต่างๆ กลับบ้านไปได้เพียบเหมือนกันค่ะ อย่าลืมมาเดินเล่นกันนะคะ งานมีตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ที่ผ่านมา และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. 58 อาทิตย์หน้านี่แหละค่ะ งานเปิดตั้งแต่ 9.30-21.00 น. อย่าพลาดนะคะ

อัลบั้มภาพ 133 ภาพ

อัลบั้มภาพ 133 ภาพ ของ ไม่ไปได้ไง งาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015" ลดกระจุย น่าช้อปจะตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook