7 บูธแนะนำ และสิ่งมหัศจรรย์ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015”

7 บูธแนะนำ และสิ่งมหัศจรรย์ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015”

7 บูธแนะนำ และสิ่งมหัศจรรย์ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันก็จะสิ้นสุดงานบ้านและสวนแฟร์ 2015 แล้ว ใครที่ยังไม่มีเวลาโฉบผ่านไป เดอะป้าบอกเลยว่าไม่อยากให้พลาด ครั้งที่แล้วเดอะป้าแนะนำงานแบบภาพรวม แต่คราวนี้ป้าจะมาเจาะ 7 บูธและสิ่งมหัศจรรย์ที่เดอะป้าคัดสรรแล้วคัดสรรอีก (อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว) เพราะป้าคิดว่าดี ป้าคิดว่าเริ่ด ก็เลยเอามาแนะนำแบบคร่าวๆ เผื่อว่าใครที่กำลังมองหาสินค้าหรือของตกแต่งบ้านเหล่านี้จะได้ไม่รีรอ รีบอาบน้ำแต่งตัววิ่งแจ้นออกจากบ้านกันเลย

1.รถบ้าน ถ้าจำไม่ผิด “เดอะป้า” เพิ่งเคยเห็นบูธนี้มาออกงานบ้านและสวนแฟร์ (ถ้าจำผิดขอโทษเด้อ) คือเป็นบูธแรกที่เดอะป้าเห็นแล้วถึงกับร้องว้าว! ในใจ เพราะชวนให้นึกถึงหนังฝรั่งสไตล์ Road Movie หลายๆ เรื่อง แบบว่ารถบ้านแล่นไปตามถนน สุดแสนจะผจญภัยและน่าสนุก แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ ราคาไม่ค่อยน่าสนุกเท่าไร เพราะเริ่มต้นที่ 2- 3 ล้านกว่าๆ (แบบว่าสร้างบ้านหลังใหญ่ที่ต่างจังหวัดได้เลย) ส่วนด้านในก็มีการสัดสรรพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่น เคาน์เตอร์ครัว ที่หลับที่นอน คงถูกใจผู้ที่ชอบเดินทางแน่ๆ

2.ซิงก์จากกะละมังและถังน้ำ เป็นไอเดียที่เดอะป้าปลื้มสุดแล้วสำหรับงานบ้านและสวนแฟร์ครั้งนี้ เพราะมันชวนให้ป้านึกถึงกะละมังแช่ผักที่บ้าน ที่เป็นสีขาวแบบนี้ แต่ป้าเอาไปใช้แค่แช่ผัก แบบว่าสมองทึบคิดได้แค่นั้น แต่เจ้าของไอเดียนี้บรรเจิดมากเอามาทำเป็นอ่างล้างหน้า ป้าว่าชิค ป้าว่าเก๋มาก รวมไปถึงถังน้ำมันหรือถังอะไรป้าไม่แน่ใจที่เอามาดีไซน์เปิดด้านข้างตัวถังให้กลายเป็นชั้นเก็บของได้ด้วย บอกเลยว่าเก๋มาก

3.บ้านกระโจม ทุกครั้งโซนหนึ่งที่ป้าต้องไปเก็บภาพคือโซนบ้านตัวอย่าง หรือโซนที่ถือเป็นไฮไลท์ของงาน ปีนี้มาสไตล์หลอมรวม เพราะเป็นการรวมเทคโนโลยีทันสมัยอย่าง 3D นำมาใช้กับงานก่อสร้างและที่พักอาศัย แต่กระโจมที่ป้าเห็นนี่ไม่แน่ใจว่าทำมาจากวัสดุธรรมชาติหรือเลียนแบบธรรมชาติ แต่มันให้อารมณ์เหมือนเพิงหรือกระท่อมปลายนาที่พัฒนาขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง น่านอนมาก

4.ที่แขวนหัวควาย ไปเดินงานบ้านและสวนทีไร ป้าไม่เคยได้พวกของชิ้นใหญ่ๆ กลับบ้านสักที จะมีไปถูกใจกับของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่เป็นของแต่งบ้าน อย่างชิ้นนี้เป็นที่แขวนหรือของตกแต่งผนังห้องที่ป้าว่าป้าขอยกนิ้วให้เพราะมันเป็นรูป “หัวควาย” ป้าว่าดีไซน์ได้น่าใช้และดูเป็นไทยๆ ดีนะ

5.เมืองหนัง บูธนี้เป็นบูธที่ป้าตื่นตาตื่นใจมาก เพราะปกติป้าชอบดูหนังอยู่แล้ว พอเจอบูธนี้เข้าไปแทบอยากจะเนรมิตบ้านทั้งหลังให้เป็นเมืองหนัง จัดแสง จัดไฟ จัดเสียงเลียนแบบไปเลย

6.โซนสวนประกวด แน่นอนว่างานบ้านและสวนคงไม่ได้โชว์แต่เรื่องบ้าน เพราะโซนสวนของเขาก็น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะพื้นที่ๆ จัดแข่งขันการออกแบบสวนโดยให้นักออกแบบและผู้รักการจัดสวนออกแบบสวนจำลองลงบนพื้นที่ ป้าไม่รู้จะเลือกสวนไหนเลยเพราะถูกใจหลายแบบ ที่สำคัญเขาให้ผู้ชมในงานมีโอกาสโหวตให้คะแนนด้วยโดยใช้สติกเกอร์ที่เจ้าหน้าที่ติดให้หน้างานมาแปะลงบนบอร์ดที่ตั้งไว้หน้าสวนแต่ละแบบ

7.ของตกแต่งคิดเยอะ ชิ้นสุดท้ายเป็นชิ้นที่เดอะป้าชอบที่สุดเพราะเป็นของตกแต่งของเด็กรุ่นใหม่ที่คิดเยอะ แบบว่ามีการซ่อนการเสียดสีสังคมไทยลงไปในงานนิดๆ เพราะมันเป็นของตกแต่งบ้านสไตล์กึ่งเครื่องรางกึ่งงานอาร์ต อย่างชิ้นที่ป้าชอบมากคือนางกวักใส่แว่นและหิ้วกระเป๋าแอร์เมส และยังมีจี้คอรูปตีนหมีแพนด้าทำมือเป็นสัญลักษณ์ไอ เลิฟ ยู จิกกัดสังคมเห่อหมีแพนด้าอยู่ช่วงหนึ่ง รวมไปถึงยังมีเข็มกลัดรูปหมูสองหัว ที่ป้าเห็นแล้วอยากซื้อมาตกแต่งบ้าง อันนี้เป็นผลงานแบรนด์ “This means that”

นอกจาก 7 บูธที่ป้าชอบและยกตัวอย่างมาแล้ว ในงานยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกเพียบ แล้วแต่ใจใครชอบอะไรเลย ลองไปดูกันนะคะ เหลือเวลาอีกแค่ 3 วันเท่านั้นเอง



อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 7 บูธแนะนำ และสิ่งมหัศจรรย์ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook