รีโนเวทบ้านเก่าโทรมศตวรรษที่ 19 เป็นบ้านไม้หลังใหม่โอ่อ่า น่าอบอุ่น

รีโนเวทบ้านเก่าโทรมศตวรรษที่ 19 เป็นบ้านไม้หลังใหม่โอ่อ่า น่าอบอุ่น

รีโนเวทบ้านเก่าโทรมศตวรรษที่ 19 เป็นบ้านไม้หลังใหม่โอ่อ่า น่าอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานรีโนเวทบ้านได้รับความนิยม และ Sanook! Home กำลังจะพาไปชมบ้านเก่าโทรมที่ได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นบ้านหลังใหม่ น่าอยู่ หรูหรา และมีคุณค่าในทุกพื้นที่ แถมยังได้เรื่องราวและประสบการณ์ในการรีโนเวทจากเจ้าของบ้านด้วย

 

สภาพด้านนอกของตัวบ้านก่อนได้รับการรีโนเวท ที่เต็มไปด้วยงานกราฟิตี้และประตูหายไป 2 บาน

ก่อนตัดสินใจจะรีโนเวท คุณต้องมั่นใจว่าคุณจะรีโนเวทจริงๆ และคุณต้องมีภาพว่าคุณอยากให้บ้านหลังเก่าของคุณเปลี่ยนเป็น บ้านใหม่ แบบไหน เพราะมันอาจจะไม่เป็นอย่างภาพที่คุณต้องการ รวมทั้งต้องทำใจไว้เลยว่า สถาปนิกไม่ใช่ผู้รับเหมาเพราะเขาจะมองแต่ภาพรวม โครงสร้างใหญ่ๆ และที่แย่ไปกว่านั้น ผู้รับเหมาก็ไม่ใช่นักออกแบบ และนักออกแบบก็ไม่ใช่ผู้รับเหมา

 

ชั้นล่างของตัวบ้าน ที่เคยเป็นที่ตั้งของห้องครัว


พื้นที่ชั้นล่างเดิมที่ถูกปรับเปลี่ยนโดยการเปิดโล่งและแบ่งพื้นที่เป็น 4 ห้อง ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และส่วนรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อเข้าหากัน

-รวมถึงคุณต้องเข้าใจว่าคุณจะรีโนเวทไปทำไม บางคนอาจจะอยากเพิ่มแค่พื้นที่ห้องครัว ได้ห้องน้ำที่ดีขึ้น ได้ครัวใหม่ คุณจึงต้องคิดให้ถี่ถ้วนและนึกถึงประโยชน์ใช้สอยที่แท้จริงของบ้าน รวมไปถึงคุณจะอยู่ในอาศัยในบ้านหลังนี้หรือแค่เช่าก็พอ

-คุณต้องมีความเข้าใจเรื่องเวลาที่ตกลงไว้กับผู้รับเหมา โดยไม่เร่งรัดมัน แต่บางครั้งต้องกดดันเขาบ้างเหมือนกันเพราะมีงานบางส่วนที่อาจต้องเร่งรัด แต่มันก็อาจจกลายเป็นความเครียด

-เลือกวัสดุที่มีคุณภาพในการรีโนเวท รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในบ้าน เพราะหากคุณต้องอยู่ในบ้านนี้ควรเฟ้นหาเฟอร์นิเจอร์ดีๆ และมีคุณภาพ

ห้องครัวเดิม


ห้องครัวใหม่

-เรื่องราคาไม่ใช่ตัวกำหนดทุกสิ่ง บางครั้งผู้รับเหมาอาจจะแนะนำสิ่งหรือแนวทางที่ราคาถูก ดังนั้นคุณควรเข้าไปดูหรือใส่ใจเกี่ยวกับทุกขั้นตอนของการทำการรีโนเวท

ห้องน้ำ


หลังจากรีโนเวท ได้ห้องน้ำใหม่


ห้อง Pool เดิม

โฉมใหม่ของห้อง Pool เดิม


พอจะได้ไอเดียเรื่องการรีโนเวทเพิ่มขึ้นกันบ้างไหมคะ ถ้าภาพ Before & After ยังไม่จุใจ เชิญชม Gallery ด้านล่างเพิ่มเติมได้นะคะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.apartmenttherapy.com

Image credits: Nathanael Sprague Photography; Jacqueline Marque

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รีโนเวทบ้านเก่าโทรมศตวรรษที่ 19 เป็นบ้านไม้หลังใหม่โอ่อ่า น่าอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook