ANOTHER SIDE OF SRIRITA ศรีริต้า เจนเซ่น มุมส่วนตัวของนางเอกสาวในบ้านสไตล์โมเดิร์นวินเทจ

ANOTHER SIDE OF SRIRITA ศรีริต้า เจนเซ่น มุมส่วนตัวของนางเอกสาวในบ้านสไตล์โมเดิร์นวินเทจ

ANOTHER SIDE OF SRIRITA ศรีริต้า เจนเซ่น มุมส่วนตัวของนางเอกสาวในบ้านสไตล์โมเดิร์นวินเทจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงผู้หญิงที่สวยในสายตาของผู้หญิงด้วยกัน OK!เชื่อว่าชื่อของนางเอกสาวริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น คงเป็นคนหนึ่งที่หลายคนนึกถึง เราได้เห็นริต้าโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานในฐานะนางเอก พรีเซ็นเตอร์ นางแบบ แต่แทบจะนับครั้งได้ที่เราจะได้เห็นชีวิตส่วนตัวของผู้หญิงคนนี้

นับเป็นโอกาสดีที่ริต้าเปิดโอกาสให้เราได้เข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวถึงที่บ้าน ซึ่งน้อยครั้งมากที่จะให้สื่อเข้าไปเยี่ยมเยียน โดยเธอออกตัวว่าตัวเองเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง และบ้านก็คือสถานที่ที่เธอสามารถแสดงความเป็นตัวเองได้มากที่สุด จึงไม่ค่อยอยากให้ใครเข้ามาได้บ่อยๆ เว้นแต่คนในครอบครัวและคนสนิทจริงๆ

OK! พูดคุยกับริต้าหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการแต่งบ้านที่เป็นความชอบส่วนตัวของเธอ ความประทับใจที่เกิดขึ้นในที่แห่งนี้ นิสัยและการวางตัวเพื่อไม่ให้เป็นข่าวในแบบของริต้า รวมถึงธุรกิจตัวล่าสุด  Organica ที่เธอริเริ่มทำจากความรักและความสนใจจริงๆ

บ้านของริต้าดูสวยและสะอาดตามากนะคะ คิดว่าเจ้าของบ้านคงเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดและชอบอยู่บ้านมากทีเดียว
ใช่ค่ะ ริต้าเป็นคนที่ชอบอยู่บ้านมาก มันมีความสุขเวลาอยู่บ้าน แล้วก็ชอบแต่งบ้านด้วยค่ะ ริต้าชอบให้บ้านสะอาด ดูใหม่ ตลอดเวลา ซึ่งเรารู้สึกเหมือนมันเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา ที่นี่เราเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ จะทำอะไรก็ได้ที่บ้านนี่ล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นก็จะให้ความใส่ใจในการตกแต่ง การเลือกของซึ่งจะเป็นความชอบของตัวเราเอง

เล่าถึงที่มาที่ไปของบ้านหลังนี้ให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ
บ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าค่ะ เมื่อก่อนจะเป็นบ้านสองชั้นทรงปกติ เราก็รีโนเวทให้เหลือชั้นเดียว เพราะคุณพ่อคุณแม่เดินขึ้นบันไดไม่ไหว สไตล์ของที่นี่เรียกว่าเป็นสไตล์โมเดิร์นวินเทจค่ะ คือยังมีความเป็นโมเดิร์นอยู่ มีความเป็นกล่องๆ เหลี่ยมๆ แต่ก็มีความเป็นวินเทจด้วยการตกแต่ง ด้วยสี ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ ริต้าชอบใช้ชีวิตอยู่ที่ห้องนั่งเล่น หรือมุมห้องครัวค่ะ โต๊ะตรงนี้ริต้าชอบนั่งกินข้าว คุยโทรศัพท์ อ่านหนังสือค่ะ

ริต้ามีส่วนร่วมในการดีไซน์ทุกมุมของบ้านนี้เลยหรือเปล่าคะใช่ค่ะ
ส่วนมากเฟอร์นิเจอร์ก็จะซื้อเอง ค่อยๆ ทยอยซื้อ เพราะเป็นคนที่ปรับเปลี่ยนรายละเอียดในบ้านบ่อยมาก (หัวเราะ) ริต้าเป็นคนชอบให้บ้านสะอาดและดูใหม่ตลอดเวลา เราจะทาสีใหม่ตลอด แต่ไม่ได้คิดว่าต้องกี่เดือนถึงปรับ แต่ริต้าจะมองว่าถ้าเมื่อไรเริ่มสกปรกหรือดูโทรมจะเริ่มปรับใหม่ทันที ไม่ใช่ว่าต้องเปลี่ยนทุกปี ทุกเดือน อาจจะทำตรงนี้สองปีครั้ง ไม่ได้ฟิกซ์ตายตัวค่ะ

หลายคนบอกว่าการแต่งบ้านเป็นเรื่องยากเหมือนกัน ริต้ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ
สำหรับริต้ามันไม่ยากเลยนะคะ เรารู้สึกว่ามันเป็นความชอบ หลายคนอยากจ้างริต้าไปช่วยแต่งบ้านให้เขา แต่มันอยู่ที่ว่า ตัวเขาต้องรู้ตัวเองก่อนว่าชอบสไตล์ไหน ชอบอะไร ริต้าเป็นคนชอบดูหนังสือแต่งบ้านมาตั้งแต่เด็กค่ะ บางทีการที่เราได้แรงบันดาลใจก็อาจจะมาจากการที่เราได้ไปเห็นโน่นนั่นนี่ เดินทางไปต่างประเทศ ท่องเที่ยว ไปอยู่โรงแรมโน่นนั่นนี่ เราก็ดึงในส่วนที่เราชอบมาปรับให้เข้ากับบ้านของเรา อย่างประตูไม้ก็มีดีไซเนอร์มาช่วยค่ะ ชิ้นนี้เก่ามาก ดีไซเนอร์คนแรกที่มาดีไซน์บ้านน่าจะ 10 กว่าปีที่แล้ว แล้วก็เป็นแบบนั้นมาเรื่อยๆ ดีที่เขาดีไซน์ได้อย่างโมเดิร์น ประตูเลยไม่ได้เปลี่ยนอะไร อาจจะมีเปลี่ยนแจกันนิดๆ หน่อยๆ โดยส่วนตัวริต้าชอบความเป็นโมเดิร์นวินเทจ และชอบความสะอาดดูดี อาจจะไม่ต้องหรูหรามาก แต่ริต้ารู้สึกว่ามันจับต้องได้ ดูสบาย ดูสะอาด โปร่งโล่ง แล้วก็ดูแลง่าย แล้วริต้าไม่ชอบให้มีของเล็กๆ มาวางเยอะๆ แต่จะชอบชิ้นใหญ่ๆ ที่มีแค่ 1 ชิ้น 2 ชิ้น ถ้าสังเกตจริงๆ ริต้าจะไม่ชอบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ จุกจิกๆ เลย เพราะริต้าจะมีความเป็นผู้ชายอยู่ในตัวนิดๆ ชอบอะไรก็ชอบใหญ่ๆ เช่น …

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่ นิตยสาร OK! vol.7 no.251 June 2015

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ANOTHER SIDE OF SRIRITA ศรีริต้า เจนเซ่น มุมส่วนตัวของนางเอกสาวในบ้านสไตล์โมเดิร์นวินเทจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook