Renovate ห้องนอนเก่า 20 ปี ให้น่านอน แบบตามใจฉัน

Renovate ห้องนอนเก่า 20 ปี ให้น่านอน แบบตามใจฉัน

Renovate ห้องนอนเก่า 20 ปี ให้น่านอน แบบตามใจฉัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรีโนเวทบ้าน คอนโดมิเนียม หรือห้องเก่าให้ได้บรรยากาศแแบใหม่นั้นกลายเป็นทางเลือกที่เจ้าของบ้านนิยมมากกว่าการซื้อใหม่ อย่างคุณสมาชิกหมายเลข 873505  จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่เปลี่ยนห้องเก่า 20 ปีเป็นแบบใหม่ทั้งหมด ดูแล้วน่าอยู่ทีเดียวเลยค่ะ สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมารีวิวการรีโนเวทห้องนอนเก่าโทรม 20 ปี แบบใหม่หมดเกือบทั้งห้อง ที่ต้องใหม่หมดเลยก็เพราะบ้านเก่าแล้วโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะฝ้า สีผนัง กระเบื้อง มันไม่สวยแต่งออกมายังไงก็ไม่สวยค่ะ งั้นมาดูห้องเก่ากันก่อนค่ะ

รูปทั้งหมดถ่ายด้วยไอโฟนค่ะ

อย่างแรกคือเปลี่ยนหน้าต่าง เพราะบานเก่าเป็นไม้ โดนน้ำมา 20 ปี ไม้บวมไม่สามารถปิดหน้าต่างสนิทได้ เราเลยเปลี่ยนเป็นบานเลื่อนอลูมิเนียม แต่ส่วนโครงเหล็กดัด อันเก่ามันฝังเข้าไปในกำแพง ซึ่งติดบานอลูมิเนียมไม่ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนใหม่ทั้งอันจะแพง เลยให้ช่างเอาอันเก่ามาเชื่อมใหม่ ไว้คลุมด้านนอกอลูมิเนียมค่ะ

ส่วนผ้าม่านอันเก่าแสงเข้าห้องแรงมากไม่กันแดดเลย เปลี่ยนใหม่เป็นแบบทึบกันแสง 80 % แล้วมีม่านโปร่งอยู่ชั้นในไว้เวลาอยากได้แสงธรรมชาติบ้าง

ต่อมาเปลี่ยนฝ้าค่ะ ฝ้าเก่าเป็น T Bar แถมเหลืองหมดแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นแบบฉาบเรียบแทน แต่ไม่ได้ติดดาวน์ไลท์นะคะ เราชอบโคมห้อยๆ มากกว่า

ต่อมาก็ทาสีและปูกระเบื้องใหม่ค่ะ เราเอาบัวออกเลยค่ะ เพราะต่อราคาช่างให้ถูก เลยบอกช่างไม่เอาบัว ลายกระเบื้องเราเลือกลายไม้ เพราะพวกลามิเนตปาเก้ ไม้ใหญ่ๆ แพงสู้ไม่ไหว ส่วนสี เราทาสีเทาเข้มสลับเหลือง เหตุผลเพราะชอบค่ะ
ได้ห้องเปล่าๆประมาณนี้ ยังไม่ลงเฟอร์ ยังไม่มีไฟ เอาโคมไฟส่องเอา

เทียบกระเบื้องลายเก่ากับลายใหม่ค่ะ

ได้ห้องเปล่าที่สวยแล้ว ต่อไปก็ลงเฟอร์ค่ะ

เนื่องจากตู้เสื้อผ้าเก่าใส่ไม่พอสุดๆ เลยซื้อตู้ใหม่ 2 ตู้ไว้ใส่เสื้อ สั่งทำราวบนราวล่าง เพื่อไว้แขวนกระโปรงได้ ส่วนอีกอันหนึ่งเอามาทำเป็นตู้ใส่กระเป๋าค่ะ สั่งทำ ให้ร้านเอาราวออก แล้วใส่แผ่นไม้มาแทน วางกระเป๋าแบบนี้ ทำให้ไม่เสียทรง ฝุ่นไม่จับ กระเป๋าอยู่กับเราไปนานกว่า แขวนๆ กองๆ กันในราว

ชั้นล่างของตู้กระเป๋าก็เอามาใส่พวกหนังสือ แฟ้มเอกสาร ปิดสนิทแบบนี้ไม่มีฝุ่นแน่นอน เพราะเราเป็นภูมิแพ้ เลยเลือกซื้อตู้มาเก็บทุกอย่างลงไปให้มากที่สุด จะได้ไม่มีฝุ่น

ต่อไปเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง เราเอาออกไปเลยค่ะ วางขวดครีม เครื่องสำอางกองไว้ที่โต๊ะ ทั้งรกทั้งมีฝุ่น เราเลยซื้อเป็นตู้มาเก็บเครื่องสำอางกับพวกเครื่องประดับต่างๆ ข้างๆ เป็นตู้รองเท้าที่ปิดสนิทไม่เหม็นเน่าสกปรกแน่นอน

ตู้ทั้งหมดเราซื้อไม้อัดธรรมดาร้านข้างถนนทั่วไป เพราะงบจำกัดค่ะ ตู้เสื้อผ้า 2 ตู้ ตู้กระเป๋า 1 ตู้ ตู้รองเท้า 1 ตู้ ตู้ใส่เครื่องสำอาง 1 ตู้ ทั้งหมดรวมกัน ไม่ถึง 15,000 เลยค่ะ
แต่ปัญหาคือตู้ถูกพวกนี้ มันดูแล้วถูกตรงราวจับประตูที่เป็นพลาสติก ไม่สวยเลย เราเลยจัดการซื้อมือจับทองเหลืองมาเปลี่ยนทุกใบ ให้ความรู้สึกวินเทจ และก็ดูมีราคามากขึ้น (ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า 555)
เพิ่มเติม มือจับทองเหลืองพวกนี้ซื้อที่โฮมโปรค่ะ ราคามีตั้งแต่ 25 ไปถึง 100 กว่าบาท ก่อนซื้อต้องวัดขนาดรูก่อนค่ะว่ายาวเท่าไหร่(ถ้าจะเอาแบบที่เป็นด้ามจับนะ) ถ้าไม่มีความยาวเท่านั้นก็ต้องซื้อมือจับกลมๆ เอาทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงความยาวค่ะ

 

ต่อไปวางเตียง เราใช้เตียงเดิมค่ะ แต่ตรงหัวเตียงอันเก่ามันจะมีที่ครอบสีทองๆ มันดูไม่แพงเลยเอาสีที่ท่าห้องสีเทามาทา


ออกมาเป็นแบบนี้

มันดูโล่งไป บวกกับเราได้แรงบันดาลใจจากภาพติดผนังเยอะๆ แบบนี้

เราเลยก็เลยไปซื้อกรอบรูปไดโซะ 60 บาทมา เกือบ 20 อัน แล้วก็เลือกรูปที่มีความหมายกับเราทั้งนั้นมาใส่ จริงๆไม่ต้องวางเลเอาท์อะไรมาก แปะๆ ลงไปมั่วๆ มันคือแนว แต่เราก็แอบกลัว เจาะสว่านเป็นรูเลยนะ ลองทาบๆ สักนิดละกัน

ออกมาประมาณนี้

แล้วก็เอากระจกมาติดที่หัวเตียง เพราะถ้าติดปลายเตียงจะหลอนตอนเจอหน้าตัวเอง ส่วนตู้ข้างเตียงสีฟ้าอ่อน ชอบมาก บวกกับถังใส่ผ้าสีขาว ผ้าปูเตียงสีเทา คลุมผ้าห่มลายสก็อตให้ไม่ดูหวานจนเกินไป ทั้งหมดจากอีเกีย ส่วนตัวเราชอบมุมนี้มาก รู้สึกเฟี้ยวฟ้าวบอกไม่ถูก

เสร็จแล้วค่ะ โดยส่วนตัวพอใจมาก แถมเจ้าของห้องตัวจริงจะชอบห้องใหม่เป็นพิเศษ เปิดประตูห้องทีไรกระโจนเข้ามาขลุกตัวบนเตียงบ้าง ปีนตู้บ้าง เจ้านายมานอนห้องด้วยทุกคืน ท่าจะชอบ โดนเพื่อนแซวว่า ทำห้องใหม่ให้แมวนอนใช่ไหม เพิ่มเติมนิดนึง มีคนหลังไมค์มาว่า ตอนทำห้องย้ายของไปไว้ไหน เราก็ซุกๆ ไว้ข้างห้องกับห้องข้างๆ ค่ะ แต่ระวังการขนย้ายนิดหนึ่ง ตอนเราขนฟูกขนกับแม่ 2 คนแล้วพิงไม่ดี ฟูกเสียเลยค่ะ โก่งขึ้นมาเลย แก้ไม่ได้แล้ว แต่โชคดีที่มันโก่งตรงขาพอดี เลยกลายเป็นเหมือนได้ที่วางขาไป (คิดในแง่ดี) ถ้ามีเงินเดี๋ยวค่อยซื้อใหม่ แต่นอนแบบนี้ก็สบายดีนะ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ Renovate ห้องนอนเก่า 20 ปี ให้น่านอน แบบตามใจฉัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook