10 งานรีโนเวทแห่งปี เปลี่ยนบ้านเน่าๆ เป็นวิมานแสนสุข

10 งานรีโนเวทแห่งปี เปลี่ยนบ้านเน่าๆ เป็นวิมานแสนสุข

10 งานรีโนเวทแห่งปี เปลี่ยนบ้านเน่าๆ เป็นวิมานแสนสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนเป็นวาระแห่งปีกับสนุกสุดยอด ที่จะรวบรวมสุดยอดเนื้อหาแห่งปีมาให้ผู้อ่านได้รำลึกถึงความเจ๋งกันอีกครั้ง ปีนี้ Sanook! Home ได้รวบรวม 10 เรื่อง “รีโนเวท” แห่งปี ที่นอกจากจะเป็นเทรนด์แรงในช่วงปีที่ผ่านมาแล้ว ชาวสนุกโฮมทุกคนยังชื่นชอบเนื้อหาประเภทนี้เป็นพิเศษ ว่าแต่ปีที่ผ่านมามีเรื่องรีโนเวทอะไรบ้างที่น่าสนใจ มาดูไว้เป็นไอเดียกันดีกว่า

1.บ้านเก่าราคา 8 แสน แปลงโฉมใหม่จนกลายเป็นบ้านหรู เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากผู้อ่านค่อนข้างมาก เนื่องจากบ้านเก่าหลังนี้ เห็นสภาพภายนอกแล้วหลายคนคงนึกถึงบ้านผีสิง หรือภาพบ้านในหนังหรือละครแนวหลอนๆ และแน่นอนเจ้าของบ้านก็ไอเดียดีไม่เบา เปลี่ยนบ้านเก่ารกร้างให้กลายเป็นบ้านหรู ชนิดที่เรียกว่าจำสภาพเดิมไม่ได้เลยทีเดียว คลิกดู

2.ตึกแถวหน้าปลวก Botox ให้กลายเป็นบ้าน Hipster  อ่านแค่ชื่อเรื่องก็สะดุ้งแล้วใช่ไหมคะ สำหรับการรีโนเวทตึกแถวหลังนี้ถือเป็นงานเปลี่ยนโฉมที่น่าจดจำอีกงานหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากสภาพเดิมของตึกแถวไม่ต่างจากภาพจำของหลายๆ คนที่รู้ดีว่าตึกแถวที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนานจะค่อนข้างเก่า และเป็นฟอร์มเดียวกันทั้งแถบ แต่คู่รักเจ้าของตึกกลับใช้ไอเดีย และฝีมือที่มีเปลี่ยนตึกแถวเชยๆ จนดูทันสมัยและแตกต่างจากตึกแถวข้างๆ มากทีเดียว คลิกดู

3.เปลี่ยนห้องนอนเก่าให้น่านอน แบบลงมือทำเองทุกขั้นตอน ในปีที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำเฉพาะเนื้อหาเกี่ยวกับการรีโนเวทบ้านเท่านั้น แม้แต่ห้องต่างๆ ภายในบ้านเราก็ให้ความสำคัญเช่นกัน อย่างห้องนอนเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะหลายๆ คนคงมีห้องนอนในฝันและคิดว่าถ้าเป็นไปได้ และมีงบประมาณก็อยากจะทำให้ห้องนอนของตัวเองที่อดีตเคยเก่าและไม่น่านอนกลับมาน่านอน และใช้ชีวิตได้มีความสุขตลอดทั้งคืน ที่สำคัญเจ้าของห้องทำเองทุกขั้นตอนนะคะ คลิกดู

4.รีโนเวทบ้านไม้หลังเก่า 44 ปี ให้เป็นร้านกาแฟสีขาวในสวนเฟิร์น  เจ้าของเรื่องเป็นนักศึกษาสถาปนิกจบใหม่อยากลองวิชารีโนเวทบ้านเก่าที่เคยปล่อยเช่ามาแล้วหลายมือให้เป็นร้านกาแฟชิคๆ อบอุ่นๆ ในสวนเฟิร์นตามความฝันของคุณแม่ แม้จะเป็นงานใหญ่แต่เธอก็สามารถจัดการออกแบบ และดำเนินการเองทุกขั้นตอน เรียกได้ว่าไม่เหลือเค้ารางของภาพบ้านเก่าหลังเดิมอยู่เลย คลิกดู

5.รีโนเวท ห้องน้ำเก่าให้น่าใช้ น่านั่ง นี่น่าจะเป็นอีกไอเดียโดนๆ สำหรับใครที่คิดอยากเปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำเดิมในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนห้องน้ำเก่าที่ใช้งานมากว่า 20 ปีให้กลายเป็นห้องน้ำใหม่ที่น่าใช้แบบลืมของเก่าไปเลย เจ้าของลงทุนเปลี่ยนใหม่หมดทุกอย่างทั้งกระเบื้อง แบ่งโซนเปียกโซนแห้ง เปลี่ยนสุขภัณฑ์ แต่เซอร์ไพรส์สุดๆ ที่เมื่อรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วแค่ประมาณ 5 หมื่นบาทเท่านั้น บอกเลยว่าน่าใช้มากๆ คลิกดู

6. Before & After จัดสวนด้วยตัวเอง จากที่คิดว่าไม่ไหว 4 เดือนผ่านไป “ไฉไล” เกินจริง บ้านไม่ได้น่าอยู่เพียงเพราะมีห้องนั้นห้องนี้ครบเท่านั้น แต่หากบ้านหลังนั้นมีสวนด้วยจะยิ่งช่วยให้บ้านน่าอยู่และร่มรื่นขึ้น เช่นเดียวกับการรีโนเวทเราก็สามารถทำกับส่วนที่เป็นสวนได้เช่นเดียวกัน จากสวนรกๆ ที่ตอนแรกเจ้าของบ้านไม่มั่นใจและมีคำถามมากมายว่าจะเปลี่ยนแบบสวนของตัวเองดีไหม แล้วจะทำไหวหรือเปล่า แต่เมื่อมองแล้วคงรู้สึกว่าสวนสวยๆ น่าจะทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น จึงตัดสินใจลงมือทำเอง ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาดจริงๆ คลิกดู

7. Renovate พื้นปาร์เก้ด้วยตัวเอง งบไม่ถึง 5,000 บาท หลายคนมักคิดว่างานรีโนเวทเป็นเรื่องยาก ยกเว้นเจ้าของบ้านคนนี้ที่แม้จะซื้อทาวน์เฮาส์มือสองอายุประมาณ 7 ปีมาแต่ก็ตัดสินใจเปลี่ยนพื้นปาร์เก้ที่บ้านด้วยตัวเองแทนการเรียกใช้บริการช่างที่มักจะคิดราคาแพง เจ้าของบ้านใช้แรงงานคนรู้จักรวมทั้งลงมือรีโนเวทพื้นปาร์เก้ที่บ้านด้วยตนเอง หลังงานเสร็จพื้นบ้านจึงสวยถูกใจและราคาเบา เบาน่าคบ คลิกดู

8.จ่ายเงินรีโนเวทไม่ถึง 3,000 อารมณ์เหมือนได้ห้องน้ำใหม่ ความจริงแล้วห้องน้ำเก่าห้องนี้ไม่ได้ดูขี้เหร่อะไรนักหนา มีเพียงบางส่วนของห้องน้ำเท่านั้นที่อาจจะดูแล้วไม่สวยงามมีความชำรุดหรือเสียหาย เจ้าของบ้านทนไม่ไหวจึงจัดการเปลี่ยนห้องน้ำเก่าที่แม้จะไม่ได้มอมแมมเท่าไรให้กลายเป็นห้องน้ำใหม่ ซึ่งใช้เงินในการรีโนเวทไปเพียงหลักพันเท่านั้น เห็นแล้วน่าทำตามมากๆ เลยนะคะ คลิกดู

9. Renovateคอนโด 29 ตร.ม. ฝัน เหนื่อย ร้องไห้ ท้อ แต่ก็เกิดขึ้นจริง สำหรับใครที่มีคอนโดมิเนียมเป็นของตนเอง หรือคิดว่ากำลังจะซื้อคอนโดมิเนียม คงถูกใจเรื่องราวการรีโนเวทคอนโดมิเนียมห้องนี้ ที่เจ้าของรวบรวมความฝันของตัวเองกว่า 20 ปีเพื่อรีโนเวทคอนโดมิเนียมเก่าที่คุณพ่อมอบให้ จินตนาการ ความฝัน ความพยายาม ความเหน็ดเหนื่อยทุ่มมาที่คอนโดไซส์สตูดิโอนี้ทั้งหมด จากคอนโดเก่าๆ กลายเป็นอาณาจักรแสนสุขได้ไม่ยาก คลิกดู

 

10. Renovate บ้านเก่า (ของคนอื่น) ให้เป็นบ้านเรา ใครๆ ก็มักคิดว่าการรีโนเวทบ้านเป็นเรื่องยาก ไม่เว้นแม้แต่ผู้รับเหมาที่รู้สึกว่าให้สร้างบ้านใหม่นั้นยังง่ายกว่า แต่ถ้าเราอยากได้ทำเลที่เหมาะสมและเป็นไปตามต้องการ บ้านเก่า บ้านมือสองในทำเลดีๆ นั้นคงง่ายกว่า เช่นเดียวกับเรื่องนี้ที่เจ้าของต้องปาดเหงื่อตั้งแต่การหาบ้านให้ตรงใจคุณพ่อ คุณแม่ เนื่องจากบ้านเดิมอยู่มา 40 ปีเก่าเกินไป จึงเลือกที่จะหาบ้านมือสองทำเลโดนใจแล้วนำมารีโนเวทให้เป็นบ้านของตัวเองดีกว่า คลิกดู

หวังว่า 10 สุดยอดไอเดียการรีโนเวทแห่งปี 58 นี้คงพอจะเป็นไกด์ให้กับผู้ที่คิดอยากรีโนเวทบ้านของตัวเอง แต่ยังขาดไอเดียและความกล้า ปีหน้าจะได้เริ่มลงมือทำกันเลยนะคะ




อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 งานรีโนเวทแห่งปี เปลี่ยนบ้านเน่าๆ เป็นวิมานแสนสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook