แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/203125/203125-thumbnail.jpgแต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน

    แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน

    2015-12-09T13:34:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บ้าน” คือ “ตัวเรา” เพราะการตกแต่งบ้านสะท้อนนิสัยใจคอ บุคลิกภาพ ความชอบ และรสนิยมต่างๆ ของเจ้าของบ้านและผู้พักอาศัย เช่นเดียวกับเจ้าของคอนโดมิเนียมห้องนี้ที่ตอนแรกตกแต่งห้องไว้ในสไตล์ของตัวเอง แต่เมื่อรู้สึกชื่นชอบสไตล์ของคุณอวน วยา ดุลยบวรกุล Home Stylist หรือ พี่กุ๊งกิ๊งในซีรี่ย์ฮอร์โมน ซีซั่น 3 ที่จำกัดความการออกแบบตกแต่งของตัวเองว่าเป็นแบบ Waya Style จึงตัดสินใจเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งคอนโดมิเนียมของตนเองทันที

    โถงห้องนั่งเล่น

    คอนโดกลางเมืองราคา 30 ล้านบาทห้องนี้มีพื้นที่ประมาณ 170 ตารางเมตร เป็นห้องพักแบบดูเพล็กซ์ที่แบ่งเป็นชั้นลอยในตัว ดังนั้นพื้นที่ภายในทั้งหมดเมื่อรวมแล้วจึงเทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวขนาดย่อมๆ หนึ่งหลัง แต่เพราะทำเลตั้งอยู่กลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า และอยู่ในย่านธุรกิจทำให้คอนโดมิเนียมห้องนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง

    คุณอวน วยา Home Stylist

    การทำงานตั้งแต่แรกคุณอวนเริ่มต้นจากการคุยคอนเซ็ปต์การตกแต่งกับเจ้าของบ้าน และตีโจทย์ให้คอนโดมิเนียมหลังนี้เป็นแบบ Modern Cozy ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์เจ้าของห้องที่รักการปาร์ตี้ ชอบเที่ยว

    “ สิ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญเรื่องการตกแต่งที่นี่อาจจะเป็นเรื่องบิวท์อินที่มีอยู่ดั้งเดิม มันเหมือนกำหนดให้เราต้องแต่งห้องให้เข้ากับของที่มีอยู่ เพราะเจ้าของห้องไม่อยากเปลี่ยน”

    คอนโดมิเนียมห้องนี้แบ่งเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องนอน 2 ห้อง ห้องทำงาน 1 ห้อง โซนนั่งเล่น 1 โซน โซนบาร์ 1 โซน ห้องครัว 1 ห้อง โซนทางเข้า 1 โซน และโซนบันได 1 โซน ซึ่ง Home Stylist จะทำงานโดยออกแบบและแยกซื้อของเป็นห้องๆ และเป็นโซนๆ ไป แต่ยังคงยึดคอนเซ็ปต์หลัก จึงทำให้อารมณ์และสีของห้องแต่ห้องเชื่อมต่อกันได้ไม่ยาก

    “ห้องที่ทำงานหนักหน่อยน่าจะเป็นห้องครัวเพราะเจ้าของห้องมีบิวท์อินอยู่แล้ว และเขาคิดว่าไม่อยากเปลี่ยน เราจึงต้องคิดและออกแบบให้มันอยู่ในกรอบที่มีอยู่ แต่พอเสร็จออกมาแล้วมันก็ดูเข้ากับห้องทั้งหมด จริงๆ ต้องบอกว่าเราเริ่มต้นงานจากการติดลบ เพราะมันมีของเก่าของเขาอยู่แล้ว แต่เราก็เอาออกหมด ไม่ได้เอาของเก่ามาใช้เลย”

    คอนโดมิเนียมราคา 30 ล้านห้องนี้จึงถูกดีไซน์บรรยากาศใหม่ทั้งหมดเลย เพราะ Home Stylist คนสวยอย่างคุณอวนเธอจับเปลี่ยนทุกชิ้นในห้องตั้งแต่โซฟา โคมไฟ ไปจนถึงช้อนส้อม และของวางในตู้เย็น ทำให้ค่าตกแต่งห้องทั้งหมดนั้นใช้เงินไปถึง 3.3 ล้านบาท แต่ก็กลายเป็นคอนโดมิเนียมโฉมใหม่ที่แสนอบอุ่น

    Tips การตกแต่งบ้านสไตล์ Cozy (สไตล์อบอุ่น)

    -การตกแต่งบ้านเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นนั้นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือการเลือกใช้วัสดุ สี และผิวสัมผัส ไม้ ผ้า จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสมและสามารถถ่ายทอดความอบอุ่นได้ดีที่สุด

    -สีของเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเป็นสีในกลุ่มเอิร์ธโทน สีครีม สีไม้ หรือจะใช้สีเขียวเข้ามาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับตัวบ้านก็ยังได้

    สามารถชมตัวอย่างผลงานของคุณอวนเพิ่มเติมได้ที่ www.wayastyle.com หรือทาง IG :OUNWAYA

    อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน