แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน

แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน

แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้าน” คือ “ตัวเรา” เพราะการตกแต่งบ้านสะท้อนนิสัยใจคอ บุคลิกภาพ ความชอบ และรสนิยมต่างๆ ของเจ้าของบ้านและผู้พักอาศัย เช่นเดียวกับเจ้าของคอนโดมิเนียมห้องนี้ที่ตอนแรกตกแต่งห้องไว้ในสไตล์ของตัวเอง แต่เมื่อรู้สึกชื่นชอบสไตล์ของคุณอวน วยา ดุลยบวรกุล Home Stylist หรือ พี่กุ๊งกิ๊งในซีรี่ย์ฮอร์โมน ซีซั่น 3 ที่จำกัดความการออกแบบตกแต่งของตัวเองว่าเป็นแบบ Waya Style จึงตัดสินใจเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งคอนโดมิเนียมของตนเองทันที

โถงห้องนั่งเล่น

คอนโดกลางเมืองราคา 30 ล้านบาทห้องนี้มีพื้นที่ประมาณ 170 ตารางเมตร เป็นห้องพักแบบดูเพล็กซ์ที่แบ่งเป็นชั้นลอยในตัว ดังนั้นพื้นที่ภายในทั้งหมดเมื่อรวมแล้วจึงเทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวขนาดย่อมๆ หนึ่งหลัง แต่เพราะทำเลตั้งอยู่กลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า และอยู่ในย่านธุรกิจทำให้คอนโดมิเนียมห้องนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง

คุณอวน วยา Home Stylist

การทำงานตั้งแต่แรกคุณอวนเริ่มต้นจากการคุยคอนเซ็ปต์การตกแต่งกับเจ้าของบ้าน และตีโจทย์ให้คอนโดมิเนียมหลังนี้เป็นแบบ Modern Cozy ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์เจ้าของห้องที่รักการปาร์ตี้ ชอบเที่ยว

“ สิ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญเรื่องการตกแต่งที่นี่อาจจะเป็นเรื่องบิวท์อินที่มีอยู่ดั้งเดิม มันเหมือนกำหนดให้เราต้องแต่งห้องให้เข้ากับของที่มีอยู่ เพราะเจ้าของห้องไม่อยากเปลี่ยน”

คอนโดมิเนียมห้องนี้แบ่งเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องนอน 2 ห้อง ห้องทำงาน 1 ห้อง โซนนั่งเล่น 1 โซน โซนบาร์ 1 โซน ห้องครัว 1 ห้อง โซนทางเข้า 1 โซน และโซนบันได 1 โซน ซึ่ง Home Stylist จะทำงานโดยออกแบบและแยกซื้อของเป็นห้องๆ และเป็นโซนๆ ไป แต่ยังคงยึดคอนเซ็ปต์หลัก จึงทำให้อารมณ์และสีของห้องแต่ห้องเชื่อมต่อกันได้ไม่ยาก

“ห้องที่ทำงานหนักหน่อยน่าจะเป็นห้องครัวเพราะเจ้าของห้องมีบิวท์อินอยู่แล้ว และเขาคิดว่าไม่อยากเปลี่ยน เราจึงต้องคิดและออกแบบให้มันอยู่ในกรอบที่มีอยู่ แต่พอเสร็จออกมาแล้วมันก็ดูเข้ากับห้องทั้งหมด จริงๆ ต้องบอกว่าเราเริ่มต้นงานจากการติดลบ เพราะมันมีของเก่าของเขาอยู่แล้ว แต่เราก็เอาออกหมด ไม่ได้เอาของเก่ามาใช้เลย”

คอนโดมิเนียมราคา 30 ล้านห้องนี้จึงถูกดีไซน์บรรยากาศใหม่ทั้งหมดเลย เพราะ Home Stylist คนสวยอย่างคุณอวนเธอจับเปลี่ยนทุกชิ้นในห้องตั้งแต่โซฟา โคมไฟ ไปจนถึงช้อนส้อม และของวางในตู้เย็น ทำให้ค่าตกแต่งห้องทั้งหมดนั้นใช้เงินไปถึง 3.3 ล้านบาท แต่ก็กลายเป็นคอนโดมิเนียมโฉมใหม่ที่แสนอบอุ่น

Tips การตกแต่งบ้านสไตล์ Cozy (สไตล์อบอุ่น)

-การตกแต่งบ้านเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นนั้นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือการเลือกใช้วัสดุ สี และผิวสัมผัส ไม้ ผ้า จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสมและสามารถถ่ายทอดความอบอุ่นได้ดีที่สุด

-สีของเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเป็นสีในกลุ่มเอิร์ธโทน สีครีม สีไม้ หรือจะใช้สีเขียวเข้ามาช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับตัวบ้านก็ยังได้

สามารถชมตัวอย่างผลงานของคุณอวนเพิ่มเติมได้ที่ www.wayastyle.com หรือทาง IG :OUNWAYA

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ แต่ง คอนโด ราคา 30 ล้าน ในแบบ Waya Style ของพี่กุ๊งกิ๊ง ซีรีย์ฮอร์โมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook