แนะนำ “ต้นไม้” แห่งความโชคดีประจำปีใหม่

แนะนำ “ต้นไม้” แห่งความโชคดีประจำปีใหม่

แนะนำ “ต้นไม้” แห่งความโชคดีประจำปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วันเราก็จะก้าวเข้าสู่ “ปีใหม่” หลายคนคาดหวังถึงความสุข ความฝัน ความสนุกสนาน และโชคดีต่างๆ ที่จะเข้ามา แล้วพวกคุณรู้ไหมว่ามีต้นไม้หลายๆ ชนิดที่นำโชค ดึงดูดสิ่งดีๆ มาให้เจ้าของบ้าน มาดูกันค่ะว่า “ต้นไม้” อะไรบ้างที่เราควรจะปลูกเพื่อนำความโชคดีในปีใหม่ๆ มาให้เรา

1.ต้นไผ่ ใครต่างก็รู้ว่า “ไผ่” เป็นพันธุ์ไม้แห่งความโชคดี นอกจากนั้นยังมีพันธุ์ไม้ตระกูลลิลลี่อีกที่เป็นพันธุ์ไม้แห่งความมีโชค สำหรับไผ่นั้นเชื่อกันว่าจะนำความโชคดีในเรื่องของสุขภาพ ความมั่งคั่ง ความสุขและความรัก ยิ่งกิ่งก้านของไผ่เติบโตแตกแยกเป็นสาขาไปมากเท่าไรยิ่งถือว่าเป็นเรื่องดี

2.ต้นศุภโชค เป็นพันธุ์ไม้ที่นิยมนำมาปลูกเพื่อเพิ่มโชคลาภให้กับบ้าน เพราะมันจะนำพลังทางดีเข้าสู่ตัวบ้าน รวมทั้งยังทำให้เกิดการไหลเวียนของพลังที่ดีอีกด้วย ดังนั้นต้นศุภโชคจึงได้รับความนิยมให้เป็นของขวัญสำหรับวันปีใหม่อีกชิ้นหนึ่ง แต่ต้นศุภโชคต้องมีใบเป็นแบบ 3 หรือ 5 แฉกถึงจะดี แต่ต้องระวังไม่ให้เป็นแบบ 4 แฉกเพราะมันหมายถึงความโชคร้าย

3.โคลเวอร์ เป็นพันธุ์ไม้อีกต้นหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเชื่อว่าจะส่งเสริมเรื่องโชคลาภ ช่วยปัดเป่าความโชคร้าย ใบโคลเวอร์มี 4 แฉกซึ่งมีความหมายถึงความหวัง ความเชื่อความศรัทธา ความรัก และโชค

4.ต้นหยก เป็นต้นไม้ที่สื่อความหมายถึงเรื่องทางการเงิน เป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโต การต่ออายุและความมั่งคั่ง รวมถึงความเจริญรุ่งเรือง ต้นหยกถือเป็นต้นไม้แบบดั้งเดิมที่คนนิยมมอบให้เหล่านักธุรกิจ ซึ่งตำแหน่งที่ดีในการตั้งต้นหยกไว้ในบ้านหรือบริษัทคือตรงบริเวณทางเข้าหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะมันจะนำความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองมาให้

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.roanoke.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แนะนำ “ต้นไม้” แห่งความโชคดีประจำปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook