รวมสุดยอดไอเดียตกแต่งบ้านฮอต ประหยัด เป๊ะ ปัง แห่งปี 58

รวมสุดยอดไอเดียตกแต่งบ้านฮอต ประหยัด เป๊ะ ปัง แห่งปี 58

รวมสุดยอดไอเดียตกแต่งบ้านฮอต ประหยัด เป๊ะ ปัง แห่งปี 58
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการรีโนเวทบ้านจะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาคุณผู้อ่านแล้ว ไอเดียตกแต่งบ้านยังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ผู้ชื่นชอบการตกแต่งบ้านให้ความสนใจมากที่สุดอีกด้วย

ใกล้สิ้นปีแบบนี้หลายคนอาจกำลังมองหาไอเดียสำหรับตกแต่งบ้านในปีหน้า Sanook! Home จึงเก็บสถิติเรื่องการตกแต่งบ้านที่คนชื่นชอบตลอดปี 58 มารวบรวมไว้เผื่อใครกำลังคิดอยู่ว่าปีหน้าจะตกแต่งบ้าน บิวท์อิน หรือซ่อมแซมอะไรจะได้ใช้เป็นข้อมูลแบบง่ายๆ

1.Build in บ้านสวยคุ้ม ตั้งงบ 6 แสน ใช้ไปแค่ 3 แสน ถือเป็นอันดับหนึ่งของเรื่องที่มีคนชื่นชอบมากที่สุด รวมถึงเรื่องราวการบิวท์อินบ้านของเจ้าของเรื่องยังน่าสนุกอีกเพราะหลังจากต้องผจญกับการหาบ้านแล้วยังต้องต่อสู้กับเรื่องของผู้รับเหมา แต่สุดท้ายก็ได้งานบิวท์อินสวยถูกใจ

2. Review บ้านสไตล์รีสอร์ท ตกแต่งเอง สวยจนนึกว่าจ้างดีไซเนอร์ เป็นไอเดียการตกแต่งบ้านของสาวออฟฟิศที่คิดอยากทำให้บ้านของตัวเองมีบรรยากาศเหมือนพักอยู่รีสอร์ท โดยเน้นไปที่การตกแต่งในสไตล์ยุโรป เพราะจะทำให้รู้สึกถึงความคลาสสิค แล้วเธอก็ทำได้จริงกับบ้านบรรยากาศญี่ปุ่นแต่มีกลิ่นอายแบบยุโรปนิดๆ

3.ต่อเติมบ้านทั้งหลัง แค่ 1 แสนนิดๆ เรื่องการต่อเติมบ้านเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เจ้าของบ้านคิดและอยากทำให้บ้านของตัวเอง เจ้าของเรื่องราวก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ตัดสินใจต่อเติมบ้านทันทีหลังจากรอคอยเรื่องการเป็นเจ้าของบ้านมาอย่างยาวนาน และก็เช่นเคยประสบปัญหาไม่มีช่าง ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางให้กับหลายๆ คนที่อยากต่อเติมบ้านและเจอเรื่องราวคล้ายๆ กัน

4.บ้านเอื้ออาทร ข้างนอกไม่ไหวแต่ข้างในแต่งก็สวยได้นะครับ หลายคนคิดว่าบ้านเอื้ออาทรตกแต่งให้สวยและน่าอยู่ได้ยาก เห็นเรื่องราวของเจ้าของบ้านเอื้ออาทรหลังนี้แล้วถึงกับต้องร้องว้าว! เพราะเขาสามารถออกแบบตกแต่งบ้านและห้องที่ตัวเองอยู่ออกมาได้ดีงาม จนสามารถเปลี่ยนความคิดเรื่องบ้านเอื้ออาทรของคนทั่วไปได้เลย

5.แต่งสวนหน้าบ้าน หลังบ้าน งบไม่เกิน 3 หมื่นบาท นอกจากเรื่องการตกแต่งบ้านแล้ว สวนของบ้านยังเป็นอีกมุมหนึ่งที่จะทำให้บ้านเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น และนี่ก็เป็นไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านและสวนหลังบ้านแบบง่ายๆ ที่ใช้งบประมาณไม่เกิน 3 หมื่น

6.เก็บออมเงิน 1 ปี เพื่อตกแต่งบ้านเดี่ยวจัดสรรไซส์เล็ก เจ้าของเรื่องเป็นตัวแทนของหลายๆ คนในเรื่องความฝันในการตกแต่งบ้าน เพราะทันทีที่ซื้อบ้านได้จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองแล้ว เธอกับคนรู้ใจก็ตัดสินใจเก็บเงินตกแต่งบ้านกันเลยทีเดียว ที่สำคัญสไตล์การตกแต่งบ้านของเธอมีเอกลักษณ์และโดดเด่นมากเลย

7.มาดูการต่อเติมหลังบ้านที่พื้นที่คับแคบ 3x4 เมตร บางทีไอเดียเรื่องการต่อเติมบ้านก็กลายเป็นปัญหาหนักอก แต่สำหรับเรื่องการต่อเติมบ้านหลังนี้นั้นเป็นการสร้างสรรค์นำพื้นที่แคบๆ มาทำเป็นห้องครัวที่น่าใช้งานที่สุด

เป็นอย่างไรบ้างคะกับสารพัดไอเดียตกแต่งบ้านในรูปแบบต่างๆ หวังว่าหลายคนคงได้ลงมือแต่งบ้านของตัวเองในปีหน้า เริ่มต้นปีให้สนุกเลยนะคะ








อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมสุดยอดไอเดียตกแต่งบ้านฮอต ประหยัด เป๊ะ ปัง แห่งปี 58

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook