พิชิต “คราบฝ้าขาว” บนพื้นห้องน้ำ ด้วย “เกลือป่น" สะอาดล้ำแบบฟรีๆ

พิชิต “คราบฝ้าขาว” บนพื้นห้องน้ำ ด้วย “เกลือป่น" สะอาดล้ำแบบฟรีๆ

พิชิต “คราบฝ้าขาว” บนพื้นห้องน้ำ ด้วย “เกลือป่น" สะอาดล้ำแบบฟรีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลายคนคงออกไปเดินรับอากาศเย็นสบาย ที่ “เดอะป้า” Sanook! Home มั่นใจว่าอีกไม่กี่วันมันก็จะหายไป 555 เพราะฤดูหนาวสำหรับกรุงเทพฯ ปีๆ นึงมีไม่ถึง 1 อาทิตย์ อากาศดีๆ แบบนี้อีกหนึ่งกิจกรรมที่ “เดอะป้า” ต้องทำคือทำความสะอาดบ้าน (จริงๆ ก็ทำทุกอาทิตย์แหละค่ะ)

คราบฝ้าสีขาวบนพื้นห้องน้ำ (วงรีสีแดง) ก่อนทำความสะอาด

คราวนี้มาถึงปัญหาที่เดอะป้าเห็นมานาน แต่ยังไม่มีเทคนิค เคล็ดลับดีๆ มาใช้ ก็จะอะไรซะอีกละคะ พื้นห้องน้ำที่ห้องเดอะป้าเป็นคราบฝ้าสีขาว ทำให้กระเบื้องที่เก่าอยู่แล้วดูด่างๆ ไม่สวยงาม ซึ่งเดอะป้าว่ามันน่าจะมาจากคราบน้ำ คราบสบู่ ฯลฯ ว่าแล้วก็เสิร์ชหาข้อมูลว่าจะทำอย่างไรให้พื้นห้องน้ำกลับมามีสีสม่ำเสมอเท่ากันหมด

ซูมใกล้ๆ คราบสีขาว ชัดซะจนเดอะป้าสะดุ้ง

คุณพระ! เจอแล้วค่ะ วิธีง่ายๆ ประหยัดๆ ที่เดอะป้าช๊อบชอบ และต้องลองทำซะหน่อย (จริงๆ เห็นแล้วนึกว่าดองเค็มพื้นห้องน้ำเหมือนกันนะคะ เพราะใช้เกลือเป็นวัตถุดิบหลัก) ตามไปดูกันเลยค่ะว่าต้องเตรียมและทำอะไรกันบ้าง

อุปกรณ์


เกลือป่นค่ะ

-เกลือป่น

-น้ำเปล่า

-แปรงขัดห้องน้ำ

-ถุงมือ

-หน้ากากปิดปากและจมูก

ขั้นตอนการทำ


-ราดน้ำลงบนพื้นห้องน้ำให้ทั่ว (แต่ควรจำไว้ด้วยนะคะว่ารอยฝ้าสีขาวบนพื้นอยู่ตำแหน่งไหน เพราะพอราดน้ำแล้วแทบจะไม่เห็นรอยสีขาวเลยค่ะ เนื่องจากมันกลืนไปกับพื้นห้องน้ำ)

-จากนั้นนำเกลือป่นมาโรยให้ทั่วบริเวณที่มีรอยฝ้า คราบสีขาว แล้วทิ้งไว้สัก 30 นาที

-ใช้แปรงขัดห้องน้ำขัดทำความสะอาดบริเวณคราบขาว (ออกแรงหน่อยนะคะ) เพราะเดอะป้าทำตั้ง 2 รอบ รอบแรกมองคราบฝ้าสีขาวไม่ถนัดตา เลยต้องโรยใหม่ จำคราบสีขาวนั้นให้แม่นแล้วขัดๆๆๆ

คราบฝ้าสีขาวหายไปแล้วค่ะ เหลือตรงขอบๆ ภาพด้านบนที่เดอะป้ามองไม่เห็นตอนขัดค่ะ เลยต้องขัดใหม่

-ราดน้ำเปล่าไล่น้ำเกลือและเศษเกลือป่นอีกรอบหนึ่ง แล้วปล่อยให้พื้นแห้ง หลังจากนั้นลองเช็คดูว่าคราบฝ้าสีขาวนั้นหายไปจริงๆ หรือเปล่า

-เรียบร้อยค่ะ เราก็จะได้พื้นห้องน้ำที่มีสีพื้นสม่ำเสมอกันแล้วค่ะ

Tips

-แนะนำให้สวมถุงมือนะคะ เพราะบางทีผิวของเราไปสัมผัสโดนเกลือแล้วถลอก แหม! ทั้งแสบ ทั้งคันเลยค่ะ เผลอๆ เชื้อโรคจากพื้นห้องน้ำเข้าสู่ผิวหนังได้นะคะ

-วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่อาจจะรู้สึกว่าเบื่อการใช้สารเคมีทำความสะอาดพื้นห้องน้ำ เพราะมีผู้อ่านบางท่านบอกว่าเสียเวลา เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบทั่วไปดีกว่า (อันนี้ก็เอาที่สบายใจเลยค่ะ)


อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พิชิต “คราบฝ้าขาว” บนพื้นห้องน้ำ ด้วย “เกลือป่น" สะอาดล้ำแบบฟรีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook