ออฟฟิศสุดชิค แรงบันดาลใจจาก rock'n roll มอเตอร์ไซค์ ปาร์ตี้ Submit Your Work 56

ออฟฟิศสุดชิค แรงบันดาลใจจาก rock'n roll มอเตอร์ไซค์ ปาร์ตี้ Submit Your Work 56

ออฟฟิศสุดชิค แรงบันดาลใจจาก rock'n roll มอเตอร์ไซค์ ปาร์ตี้ Submit Your Work 56
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความสุข ความสนุก มารวมกันในรูปแบบของการทำงาน และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แนวคิดต่างๆ ถูกถ่ายทอดผ่านงานออกแบบอย่างตั้งใจ

การทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีและเต็มไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่เรารัก คงเป็นความฝันของใครหลายๆ คน เช่นเดียวกับสำนักงานลุคอบอุ่นคล้ายบ้านแห่งนี้ ออฟฟิศที่เราว่านี้เป็นสตูดิโอทำงานในย่านบางเขนของเหล่านักออกแบบจาก Collective Studio  สถาปนิก อินทีเรีย ต่างมาร่วมตัวกัน เพราะนอกจากมีแนวคิดในการทำงานคล้ายๆ กันแล้ว ยังมีความชอบที่ตรงกันในเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่น ดนตรี rock'n roll รถมอเตอร์ไซค์ ปาร์ตี้ต่างๆ ก็เลยเกิดเป็นบริษัทนี้ขึ้นมา โดยมีคอนเซ็ปต์หลักของบริษัทคือออฟฟิศสุดเท่แบบวิถีชาวร็อค

การออกแบบตกแต่งภายในออฟฟิศ นี้ก็อย่างที่บอกไปแล้วคือ สะท้อนให้เห็นทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดนตรี เครื่องเสียง โต๊ะประชุม (บางครั้งอาจมีประชุมไปจิบไปด้วยก็มี) วางพื้นที่ไว้ต่อเนื่องกัน โดยพื้นที่ภายในเป็น double space ที่ค่อนข้างสูงซึ่งสามารถเล่นกับจุดนี้ได้ โดยทำโคมไฟจากไม้หมอนรถไฟ คือเท่มาก และเป็นงาน DIY ทำเอง

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำเองเกือบหมด แต่กำแพงเดิมเป็นกำแพงเรียบๆ ผู้ออกแบบเลยก่ออิฐโชว์แนวขึ้นมาเพื่อให้ได้บรรยากาศสไตล์ดิบๆ แบบลอฟท์ แต่คุมโทนด้วยการทาสีเทา นับว่าเป็นแบบห้องทำงานที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

เนื่องจากตัวอาคารเป็นตึกแถวหัวมุม ก็เลยมีทางเข้าหลักอยู่ด้านข้าง จึงออกแบบให้ด้านหน้าเป็นกระจกทั้งหมด เพื่อติดโลโก้ของบริษัทได้ ใช้สติ๊กเกอร์ไดคัท แล้วใช้แผ่นเมทัลชีสมาเป็นฉากหลังเพื่อให้มองเห็นได้ชัด จากข้างนอก

อีกจุดที่สำคัญมากๆ ผู้ออกแบบเล่าว่า "คือช่วงเวลาหลังเลิกงานตอนค่ำๆ space ด้านข้างอาคาร จะถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้ นั่งดื่ม นั่งคุยกันของพนักงาน และเพื่อนฝูงที่แวะเวียนมา ซึ่งจริงๆ space and time ตรงนี้มันคือจุดกำเนิดของหลายๆ ไอเดียในงานออกแบบของพวกเราเลยด้วยซ้ำ คือคิดงานออกตอนนี้มากกว่าตอนอื่นครับ"

แม้จะเป็นออฟฟิศของคนทำงาน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องจัดอย่างเป็นทางการเสมอไป แค่ได้อยู่ในพื้นที่ที่เรารัก สะท้อนไลฟ์สไตล์ของตนเอง ถึงแม้จะปาร์ตี้แต่ไม่เสียงานและคิดงานสร้างสรรค์ ออกมาได้ เท่านั้นก็พอแล้วละคะ จริงมั้ย....

หากสนใจผลงานออกแบบ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
COLLECTIVE STUDIO collectivetalk@gmail.com
http://www.facebook.com/TheCollectiveStudio, www.collectivestudio.biz
โทร 080-036-8878

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.forfur.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ออฟฟิศสุดชิค แรงบันดาลใจจาก rock'n roll มอเตอร์ไซค์ ปาร์ตี้ Submit Your Work 56

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook