รื้อ คอนโดเก่า แต่งใหม่ให้ อบอุ่นและน่าอยู่ แบบจัดหนัก จัดเต็ม

รื้อ คอนโดเก่า แต่งใหม่ให้ อบอุ่นและน่าอยู่ แบบจัดหนัก จัดเต็ม

รื้อ คอนโดเก่า แต่งใหม่ให้ อบอุ่นและน่าอยู่ แบบจัดหนัก จัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซึ่งหลายวันก่อน “เดอะป้า” มีโอกาสไปชมฝีมือการจัดบ้านของนักแต่งบ้านสาวสวยเซ็กซี่ระดับเล่นซีรี่ย์เรื่องดังอย่างฮอร์โมน ตอนแรกนึกว่าเธอจะชวนไปเปิดบ้าน แต่พอไปถึงกลับเป็น คอนโดมิเนียม ลูกค้าของเธอ คอนโด ที่ว่านี้หรูหราไม่ใช่เล่น เพราะราคาห้องก็ปาเข้าไป 30 ล้านบาท

Before มุมตรงทางเดินหลังจากเปิดประตูห้องเข้ามา

เดอะป้าได้ยินราคาครั้งแรกนึกว่าฟังผิด คุณพระ ! อกอีแป้นแล่นลึกเข้าตึกแขก…นี่มันราคาบ้านเดี่ยวชานเมือง (แถวบ้านป้า) รวมๆ กันได้หลายหลังเลยนะ แน่ละนี่มัน คอนโด ย่านสุขุมวิท ก็คงราคานี้ (แม้จะเข้าใจแต่ตาก็ยังลุกวาวกับราคาคอนโดมิเนียม) พูดมาซะขนาดนี้อยากยลโฉมใกล้ๆ ซะแล้ว

Before บริเวณเชิงบันไดขึ้นไปชั้นลอยด้านบน เชื่อมต่อกับส่วนของโซนนั่งเล่น

ห้องที่ว่านี้ตั้งอยู่ชั้นเลขสวย (ขอปิดเป็นความลับ) พอเปิดประตูเข้าไปโอ้! วิวกรุงเทพฯ เป็นภาพแรกที่มองเห็นหลังจากเปิดประตู แหม! ภาพจากสายตาในมุมสูงมันสวยเลอค่าแบบนี้นี่เอง ห้องราคา 30 ล้านห้องนี้ขนาดห้องประมาณ 170 ตารางเมตร เป็นห้องแบบดูเพล็กซ์ หรือห้องที่มีชั้นลอยอยู่ด้านในอีกที (บอกไว้เผื่อบางคนไม่รู้จัก)

Before ห้องนอน

ชั้นลอยที่แบ่งไว้เจ้าของห้องใช้เป็นห้องนอน ตอนเดินขึ้นบันไดไปก็เสียวๆ เหมือนกัน แต่ก็ดูหรูหราสมราคาและเป็นส่วนตัวมากๆ กับชั้นลอยที่ยกตัวขึ้นไป

เดอะป้ากวาดสายตาไปรอบๆ ห้องรู้สึกว่าห้องนี้หรูหราและดูอบอุ่นเหมือนอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ แต่คุณอวน Home Stylist ของเรากลับบอกว่าเจ้าของห้องเป็นหนุ่มใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบเที่ยว มีนิสัยรักความสนุกสนาน (แต่ดูห้องแล้วชวนให้นึกถึงหนุ่มใหญ่สไตล์อบอุ่นๆ ยังไงบอกไม่ถูก)

Before ห้องทำงาน

เห็นเธอเล่าว่าตอนแรกที่เข้ามาห้องถูกแต่งไว้อีกแบบหนึ่ง แต่เจ้าของห้องชื่นชอบสไตล์ Cozy ซึ่งเป็นสไตล์ที่เธอถนัดจึงชวนให้เธอมาตกแต่งห้องให้ทันที เห็นเธอบอกว่าใช้งบตกแต่งไปอีกประมาณ 3 ล้านกว่า โอ้ววว…นี่มันก็ราคาบ้านเดี่ยวแถวบ้านเดอะป้าอีกแล้ว

Before โถงเชื่อมระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัวและห้องนอนเล็ก

วิธีการทำงานของนักจัดตกแต่ง บ้านใหม่ สาวสวยเธอเล่าว่าเริ่มจากรับโจทย์ แล้วเธอก็ไปทำราคามาเสนอ จากนั้นก็ไปเดินเลือกซื้อของ แล้วก็เอามาจัดตกแต่งให้ รู้สึกว่าตอนนี้ก็ใกล้ความจริงเหมือนจะเสร็จสมบูรณ์หมดแล้ว เหลือก็แต่ห้องทำงานที่ยังไม่เรียบร้อยดีนัก

After โถงทางเดินเข้าสู่ห้องหลังจากเปิดประตูเข้ามา

โซนที่เดอะป้าชอบมากเป็นพิเศษก็คงไม่พ้นโซนนั่งเล่นที่มันดูโล่ง โปร่งสบาย และใช้โคมไฟทรงสูงประดับเพดานเป็นไฮไลท์พิเศษ (เทคนิคหากเพดานยิ่งสูง เรายิ่งต้องใช้โคมไฟแบบทรงยาว เพราะถ้าโคมไฟเตี้ย มันกลับทำให้เพิ่มพื้นที่ระหว่างเพดานกับพื้นมากจนเกินไป)

After ห้องนอน ดูเท่และอบอุ่นขึ้นเยอะ

ของทุกชิ้นในคอนโดห้องนี้เดอะป้าเห็นแล้วเกิดกิเลส อยากจะขโมยใส่กระเป๋ากลับบ้านสักชิ้นสองชิ้น เพราะมันสวยๆ ทุกชิ้น (แบบนี้ต้องยกมือให้คนเลือก)

มุมนั่งเล่น ก่อนและหลังตกแต่ง แตกต่างกันเหลือเกิน


โต๊ะตัวยาวสำหรับวางของตกแต่งที่เสริมบรรยากาศบ้านให้ดูอบอุ่นและโรแมนติก เปลี่ยนไปเยอะเลยว่าไหมคะ

เมื่อได้คุยกับเจ้าของไอเดียก็รู้เลยว่าเธอตั้งใจมากและจะทำงานแบบซื้อของสำหรับจัดตกแต่งทีละห้อง แล้วก็จัดทีละห้อง โดยต้องรื้อของเดิมที่เจ้าของซื้อมาออกให้หมด (แอบได้ยินมาว่าทิ้งของเดิมทั้งหมดเบยนะคะ) แหม! เสียดาย แต่เห็นว่าเอาของตกแต่งเดิมย้ายไปไว้ที่บ้านแทน

เห็นแบบนี้แล้วน่านอนขึ้นเยอะเลยว่าไหมคะ

ห้องทุกห้องไม่มีห้องไหนยากเกินความสามารถของนักจัดตกแต่งบ้าน จะมีก็แต่ห้องครัวที่ค่อนข้างมีเฟอร์นิเจอร์เดิมบิวท์อินอยู่ค่อนข้างเยอะ ทำให้เพิ่มความท้าทายในการทำงานให้กับเธอมากยิ่งขึ้น พอเดอะป้าเดินดูจนทั่วก็ได้ไอเดียเพิ่มเติมในการตกแต่งบ้านของตัวเองเหมือนกันว่า เราควรเลือกซื้อดอกไม้แห้งเก็บไว้เป็นสต็อกสำหรับใช้แต่งบ้านแทนดอกไม้ประดิษฐ์ เทียนเป็นตัวช่วยที่ดี ของตกแต่งกระจุกกระจิกช่วยให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้น กรอบรูปเท่ๆ สักไม่กี่ชิ้นก็ช่วยทำให้บ้านไม่โล่งจนเกินไป

แหมได้เที่ยวชมคอนโดมิเนียมหรูๆ แบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ แอบขโมยไอเดียการตกแต่งมาใช้กับบ้านหรืออพาร์ทเมนท์ของเราก็ได้ ถึงห้องจะเล็กกว่า (เยอะ) แต่ก็ใช้หลักการเดียวกันได้ค่ะ

ขอบคุณภาพบางส่วนจากคุณอวน วยา ดุลยบวรกุล รวมถึงสามารถชมภาพผลงานของ Home stylist คนนี้เพิ่มเติมได้ที่ http://www.wayastyle.com/

 

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ รื้อ คอนโดเก่า แต่งใหม่ให้ อบอุ่นและน่าอยู่ แบบจัดหนัก จัดเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook