10 ไอเท็มเด็ดที่นักแต่งบ้านมือใหม่ต้องมี เพราะสิ่งเหล่านี้จะสามารถเนรมิตบ้านให้สวยน่าอยู่ได้ไม่ยาก

10 ไอเท็มเด็ดที่นักแต่งบ้านมือใหม่ต้องมี เพราะสิ่งเหล่านี้จะสามารถเนรมิตบ้านให้สวยน่าอยู่ได้ไม่ยาก

10 ไอเท็มเด็ดที่นักแต่งบ้านมือใหม่ต้องมี เพราะสิ่งเหล่านี้จะสามารถเนรมิตบ้านให้สวยน่าอยู่ได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีบ้าน คอนโดมิเนียม และห้องส่วนตัวแต่คิดไม่ออก ดีไซน์ไม่เป็นว่าจะตกแต่งสถานที่เหล่านั้นอย่างไร สำหรับผู้เริ่มต้นตกแต่งบ้าน Sanook! Home มีคำแนะนำดีๆ จาก Home Stylist มากฝีมือ (วยา ดุลยบวรกุล) ที่ขอให้คุณมีแค่ 10 ชิ้นเหล่านี้รับรองงานตกแต่งบ้านจะกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก

1.ผ้าปูที่นอนผืนใหม่ ลองเปลี่ยนผ้าปูที่นอนจากโทนสีที่เคยใช้ให้เป็นอีกแบบหนึ่ง เช่น ถ้าเคยใช้โทนสีเข้มก็เปลี่ยนเป็นสีอ่อน หรือถ้าเคยใช้ที่เป็นลวดลายก็อาจเปลี่ยนเป็นโทนสีเรียบ เพราะจะช่วยเปลี่ยนอารมณ์ให้กับห้องได้

2.เทียนหอม กลิ่นจะเป็นตัวบ่งบอกบรรยากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดี หากเคยใช้กลิ่นดอกไม้หอม ก็ลองเปลี่ยนเป็นกลิ่นผลไม้แทน ก็จะได้อารมณ์ที่สดใส สดชื่นมากขึ้น

3.เชิงเทียน อาจเปลี่ยนทรงจากเป็นก้านสูงเป็นตะเกียงก็ได้ ก็จะให้ความคลาสสิกไปอีกแบบหนึ่ง


4.ดอกไม้-แจกัน ดอกไม้คือสิ่งจำเป็นสำหรับการแต่งบ้าน ควรมี 3 จุดด้วยกัน ได้แก่ ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องรับแขก ถ้าปกติใช้ดอกไม้ไทย ก็ลองเปลี่ยนมาใช้ดอกไม้เมืองนอกดูบ้างเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ เช่น ใบยูคาลิปตัส, มิกกี้เม้าส์, ไฮเดรนเยีย, เดซี่, อะกาแพนทัส และลาเวนเดอร์ แล้วอาจจะเปลี่ยนแจกันจากแก้วเป็นเซรามิค หรือไม้ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

5.หมอน หมอนเล็กๆ ที่อยู่ตามจุดต่างๆ ของบ้าน อาจเปลี่ยนรูปทรง หรือสีให้ดูแปลกตาและทันสมัยขึ้น

6.รูปภาพ ถ้าเคยติดภาพวาด ภาพพิมพ์ ขาว-ดำ อาจเปลี่ยนเป็นภาพวิว ภาพถ่ายที่ดูมีสีสันขึ้น หรืออาจเปลี่ยนเรื่องของขนาดภาพ ถ้าเดิมติดเป็นรูปใหญ่เพียงหนึ่งรูปก็ลองเปลี่ยนเป็นติดรูปเล็กให้เรียงกันหลายๆ รูปแทน

7.โคมไฟ ถ้าเปลี่ยนโคมไฟแนะนำให้เปลี่ยนโคมไฟที่เด่นที่สุดของบ้าน เพราะจะทำให้อารมณ์ของบ้านเปลี่ยนไปทันที สำหรับแหล่งที่แนะนำให้ไปเลือกซื้อก็มีสวนจตุจักรและร้านเฟอร์นิเจอร์แถวทองหล่อ

8.ต้นไม้ อาจลองมาจัดสวนเล็กๆ ในบ้านด้วยต้นไม้จากเมืองหนาวอย่างพวกไม้ใบก็จะช่วยทำให้แปลกตาขึ้นและดูแลได้ง่าย เพราะไม้ใบเจอแสงแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง รดน้ำแค่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอ ส่วนพันธุ์ไม้ที่แนะนำก็จะเป็น ต้นสน, ไทรเกาหลี, กวักมรกต, หมากแดง และต้นไม้ตระกูลกระบองเพชร

9.พรม ถ้าเคยใช้สีเรียบหรือพรมเรียบ ก็ลองเปลี่ยนเป็นสีสันหรือเป็นพรมขนสัตว์แทน สำหรับการดูแลรักษาพรมสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดได้ หรือถ้าเผลอทำน้ำหกก็รีบซับให้แห้งแล้วใช้ไดร์เป่า

10.สีผนังบ้าน อาจเปลี่ยนสีและลายของวอลเปเปอร์ หรือเปลี่ยนสีของผนังไปเลย เพื่อสร้างความแปลกใหม่

การแต่งบ้านก็เหมือนการมิกซ์แอนด์แมชท์เสื้อผ้า เราควรรู้ว่าตัวเองชอบสไตล์แบบไหน แล้วค่อยซื้อของมาลองแต่งดู แต่อาจต้องระวังในเรื่องการจัดวาง ความเข้ากัน ซึ่งดูได้จาก รูปทรง ขนาด สี และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือการจัดไฟถ้าจัดไฟถูกที่ก็จะทำให้บ้านดูสวยขึ้นมาอีก 100% และเราเองก็ไม่ควรลืมที่จะต้องดูแลจัดระเบียบบ้านตลอดเวลา เพราะบ้านคือสิ่งที่บอกความเป็นตัวเรา ความเป็นเราต่อสังคม และบ้านก็คือตัวบ่งบอกความสำเร็จของเราเช่นกัน

ติดตามผลงานการแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ และไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ของคุณอวน-วยา ดุลยบวรกุล สาวสวยอารมณ์ศิลปินได้ทาง http://www.wayastyle.com, IG: OUNWAYA

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 10 ไอเท็มเด็ดที่นักแต่งบ้านมือใหม่ต้องมี เพราะสิ่งเหล่านี้จะสามารถเนรมิตบ้านให้สวยน่าอยู่ได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook