แต่งห้องทำงาน ไม่ง้อบิวท์อิน สบายใจสามีเพราะใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

แต่งห้องทำงาน ไม่ง้อบิวท์อิน สบายใจสามีเพราะใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

แต่งห้องทำงาน ไม่ง้อบิวท์อิน สบายใจสามีเพราะใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องทำงานเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ๆ หลายคนใช้เวลาวันละเกือบ 10 ชั่วโมงอยู่ในพื้นที่นั้น ดังนั้นนอกจากจะออกแบบตกแต่งให้สวยงามเหมาะสม เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานของเราแล้ว ความสวยงามอาจเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องพิจารณาประกอบด้วย

Sanook! Home เลยต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่คิดอยากตกแต่งบ้านแต่ขาดความรู้ ความสามารถเพื่อจะได้ตกแต่งบ้าน คอนโดมิเนียม ห้องทำงาน หรือห้องต่างๆ อย่างที่เราต้องการ

ห้องทำงานที่เดอะป้าจะพาไปวันนี้เป็นห้องทำงานของสาวสวย (ไม่โสด) เธอมีอาชีพเป็นบล็อกเกอร์ งานที่เธอเขียนบล็อกส่วนใหญ่เป็นงานรีวิวสินค้าประเภทบิวตี้ หรือแม้แต่การทำงาน DIY งานประดิษฐ์ งานแฮนด์เมดประสาผู้หญิงๆ พอพูดคุยกับเธอถึงไอเดียการตกแต่งห้องทำงานห้องนี้เธอบอกว่าเธอเริ่มจากกำหนดการใช้งานก่อนว่าตรงนั้นตรงนี้เธอจะใช้ทำอะไร จากนั้นจึงค่อยๆ เริ่มจัด เริ่มตกแต่ง

พื้นที่ห้องๆ นี้มีหน้ากว้าง 3.7 เมตร ลึก 6 เมตร เจ้าของห้องแบ่งโซนด้วยการใช้บันได 3 ขั้นเพราะต้องการทำให้ห้องมีมิติมากยิ่งขึ้น พื้นห้องเจ้าของเลือกกระเบื้องยางเพราะดูแลง่าย ส่วนที่เลือกเป็นสีเทาอ่อนเพราะเป็นคนชอบโทนสีนี้อยู่แล้ว

ส่วนผ้าม่านเจ้าของห้องเลือกใช้ผ้าเนื้อโปร่งสีขาวเพื่อเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายและทำให้ห้องดูมีความโรแมนติกและสว่างมากยิ่งขึ้น (เจ้าของห้องย้ำมากว่าเธอชอบห้องสว่างๆ มากกว่า) รวมทั้งแสงธรรมชาติยังช่วยให้งานของเธอดียิ่งขึ้น เนื่องจากเธอต้องใช้กล้องถ่ายภาพถ่ายสินค้าต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง

สำหรับไอเดียการตกแต่งผนังนั้นเจ้าของห้องเลือกตกแต่งเต็มพื้นที่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากปกแม็กกาซีนที่ตนเองโปรดปรานจากนั้นนำมาใส่กรอบรูป เพิ่มเทคนิคเพื่อทำให้ห้องกว้างขึ้นโดยการติดกระจกเงาไว้ด้านหลังกรอบรูปอีกชั้นหนึ่ง

ไฮไลท์สำคัญของห้องนี้อีกอย่างหนึ่งคือตู้เก็บของ ซึ่งเจ้าของห้องชอบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้มาก เพราะนอกจากจะช่วยจัดสรรพื้นที่ต่างๆ ในห้องให้ลงตัวแล้ว ของมากประโยชน์ชิ้นนี้ยังราคาย่อมเยา ซึ่งในห้องจัดวางไว้มากถึง 6 ชิ้น และใช้เก็บของตามประเภทและหมวดหมู่

ห้องอีกฝั่งหนึ่งเจ้าของห้องตั้งใจให้เป็นมุมอ่านหนังสือ และมุมพักผ่อนหลังจากล้าจากการทำงาน ดังนั้นในบริเวณนี้จึงมีทีวีตั้งอยู่ด้วย ส่วนผนังทางด้านซ้ายและขวายังคงเลือกใช้ปกแมกกาซีนสวยๆ จัดวางตามใจชอบ สิ่งเดียวที่จะเป็นสีสันในห้องนี้คือโซฟาสีเหลืองที่เหมาะมากสำหรับการเคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่ต่างๆ ในห้อง

สรุปรายละเอียดการตกแต่งห้องทำงานห้องนี้ เจ้าของห้องทยอยซื้อของทีละชิ้นสองชิ้น รวมแล้วใช้เวลาไปประมาณ 4-5 เดือน สำหรับเวลาออกแบบก็ประมาณ 3 วัน รวมแล้วใช้เงินไปทั้งสิ้น 2.9 หมื่นบาทเท่านั้น จึงเหมาะมากสำหรับใครที่อยากตกแต่งห้องทำงานแบบที่ไม่ต้องใช้บิวท์อินแต่เปลี่ยนมาใช้ตู้เก็บของแทน

เจ้าของห้องคุณปุ้ย เปร์ริญชน์ จงศรีงาม

www.facebook.com/LIKEPUYISME

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แต่งห้องทำงาน ไม่ง้อบิวท์อิน สบายใจสามีเพราะใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook