DIY ร้านเค้กในฝัน

DIY ร้านเค้กในฝัน

DIY ร้านเค้กในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนคงมีความฝันอยากมีธุรกิจเล็กๆ ของตัวเองทั้งร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ร้านดอกไม้ หรือแม้แต่ร้านเค้กอย่างเช่นคุณสมาชิกหมายเลข 2775985 จากเว็บไซต์พันทิป ที่เริ่มต้นทำร้านเค้กจากทักษะเป็น 0 แต่ก็ใช้เวลาแค่เพียง 14 วันในการทำให้ความฝันนั้นกลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

ผู้หญิงคนหนึ่งฝันอยากมีร้านเค้กเป็นของตัวเอง...
ผู้ชายคนหนึ่งฝันอยากจะทำร้านด้วยตัวเอง...
จึงเกิดปฏิบัติการนี้ขึ้นมา “ 14 Day เพื่อฝันของสองเรา”

มาเริ่มกันเลย
Day 1
เริ่มด้วยการทาสีผนังด้านในห้องทั้งหมดให้เป็นสีขาว ทาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่มีหลักการใดๆ ทั้งนั้น ให้มันออกมาเป็นสีขาวก็เป็นอันว่าพอ

Day 2-5 เดินสายไฟในร้าน ตามแพลนทางวางไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ใส่ safety cut  แล้วก็ใส่พัดลมระบายอากาศ (ไม่ไหวๆ อากาศร้อนมาก ต้องต่อไฟอย่างด่วนขอพัดลมให้หนูที

Day 6 เราไปหาซื้อไม้กันค่ะ จะเอามาทำโต๊ะบาร์ โต๊ะเคาน์เตอร์ ชั้นวางของด้านหลัง เดินเข้าร้านนั้น  ออกร้านนี้ เข้าออกๆ หลายร้านมากจนไปเจอร้านที่ถูกใจ พนักงานขายพูดจาดี ไม่มีเหวี่ยง เพราะก่อนหน้านี้แวะเข้าไปดูบริษัทขายไม้แห่งหนึ่ง พนังงานพูดจาแย่มาก หรือเพราะเราสองคนแต่งตัวเหมือนต่างด้าวหนีเข้าเมืองมากัน นะ 55555 พอได้ไม้มาก็ลงมือทำโครงโต๊ะเก็บของด้านหลังก่อนเลย แต่ได้แค่โครงนะ ทำต่อไม่ไหว ดึกละ 55555

Day 7 เราไปหาซื้อไม้มาเพิ่มเนื่องจากเมื่อวานซื้อมาไม่พอ แต่บังเอิญไปเจอร้านขายเฟอร์นิเจอร์ คนขายพูดจาดี (อีกละ) เลยได้สอยเก้าอี้บาร์มาเลยจ้า 555 พอได้เก้าอี้บาร์มา พอกลับมาถึงที่ร้านก็เลยทำโต๊ะบาร์กันก่อนเลยจ้า ตู้เก็บของไว้ที่หลัง พี่เห่อของใหม่จ้า พอทำโต๊ะบาร์เสร็จ ก็ทำโต๊ะเคาน์เตอร์ด้วยเลย ชั้นวางของรอพี่ก่อนนะน้อง 555555

Day 8 มามะๆ ชั้นวางของ พี่มาหาน้องแว้วววว 555  ไม่น้อยใจพี่เนาะ พี่จะจัดการน้องวันนี้แหละ มาเป็นของพี่เถอะน้อง  เอ้ย! ม่ายช่ายและ วันนี้เราก็ทำชั้นวางของจนเสร็จ ต่อซิงก์ล้างจาน  เย่เย้ๆ มีน้ำใช้ในร้านที อ้าววว ยัง  ยังไม่ได้ต่อท่อ!!!  และแล้ววันนี้เราก็ทำงานไม้เสร็จกันซะที

Day 9 วันนี้ทิ้งให้น้องตุ๊ดทำร้านต่ออยู่คนเดียว นางอยู่คนเดียวนางก็ทำได้นะเออ  วันนี้ได้ตู้วางของด้านบนมาด้วยแหละ ได้เพิ่มมาอย่างเดียว ก็ไม่เป็นไรเนาะ นางทำอยู่คนเดียวเลยทั้งวัน

Day 10 วันนี้เราจะมาเป็นช่างทาสีกันค่ะท่านผู้ชม ทาไม้กันเถอะ ทาไม้กันเถอะ เริ่มจากใช้กระดาษทรายขัดๆ จนเรียบเนียน แล้วก็ทายูริเทน  (อันนี้เราก็หาความรู้จากในพันทิปนี้แหละ บอกเลยไม่มีความรู้มาก่อนเลยสักกะอย่างเดียว) แทบจะเป็นลม จนจะกลายเป็นเด็กติดยา แสบจมูกไปหมด แต่ก็เสร็จจนได้นะ ฮี่ๆ

Day 11 วันนี้เราทำบ้านให้เตาอบ พระเอกของบ้านค่า และเราก็ทำบ้านให้ตู้เย็นด้วย พอทำๆ ไป ก็เก็ทไอเดียใหม่ๆ เพิ่มมาจากแบบที่ว่าไว้ ได้ชั้นวางของบนหลังตู้เย็นเพิ่ม ได้ชั้นวางของด้านข้างตู้เย็นเพิ่มมาอีก ฮ่าๆ ( ไม้เริ่มเหลือ เอามาใช้ประโยชน์ให้มากถึงมากที่สุด)

Day 12 ทาสีชั้นวางของและตู้ด้านหลังให้เป็นสีขาวทั้งหมด หลังจากทาสีเสร็จเราก็ปูแกรนิตโต้เพื่อใช้พื้นที่นี้ในการจัดเตรียมทำเค้ก ปรากฏว่า แกรนิตที่ซื้อมามันดันใหญ่กว่าพื้นที่ของเรา แต่เราไม่มีอุปกรณ์ตัดเลย ทำไงดีๆ ขับรถตระเวนตามตึกที่เค้ากำลังก่อสร้างเลยค่ะ พอเจอเราก็กระโดดลงรถไปขอคุณลุงช่างกระเบื้องคนหนึ่งที่เค้ากำลังปูกระเบื้องอยู่ ให้เค้าช่วยตัดให้ เค้าใจดีมากๆ ช่วยตัดให้เราฟรีไม่คิดตังค์เลย เสียใจที่ไม่ได้ถามชื่อมา แต่ใจดีเว่อร์

Day 13 ตู้เค้กที่สั่งไว้จะมาส่งวันนี้ค่ะ เราก็จัดการปูหญ้าเทียมรอเลยค่ะ พอเค้ามาก็จะได้ยกลงวางเลยพอดี  พอตู้เค้กลงได้สักพัก ช่างเน็ตก็มาค่ะคุณขา พอช่างกลับไป เราก็ไปหาซื้อชุดโต๊ะ และอุปกรณ์แต่งสวนมาค่ะ แต่บังเอิญน้องตุ๊ดเดินไปเห็นอุปกรณ์ทำน้ำพุ นางก็ไม่รีรอจ้า ซื้อมาโดยพลัน พอซื้อของเสร็จเราก็เอามาจัดๆ เรียงๆ ให้สวยงามตามแบบ (ในหัวของนาง) และแล้ววันนี้ก็เกือบจะเสร็จสมบูรณ์ ภูมิใจจุง

อันนี้มุมน้ำพุของนาง

Day 14 แพลนไว้ว่าวันพรุ่งนี้เราจะเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมด ให้ทุกอย่างดูสวยงามแล้วจะมาลงรูปตอนเสร็จสมบูรณ์แล้วให้ดูกันนะคะ


รูปวันนี้ค่ะ  อาจจะไม่ค่อยต่างจากเมื่อวานเท่าไหร่ แหะๆ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ DIY ร้านเค้กในฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook