DIY ครัวไม้หลังใหม่ ในสวนผักปลอดสาร ที่บ้านเกิด

DIY ครัวไม้หลังใหม่ ในสวนผักปลอดสาร ที่บ้านเกิด

DIY ครัวไม้หลังใหม่ ในสวนผักปลอดสาร ที่บ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกได้เลยว่าเชื่อขนมกินได้สำหรับงานออกแบบหรืองานดีไซน์ของอดีตสถาปนิกหนุ่มเบส วิโรจน์ ฉิมมี  ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำของตัวเอง สละเงินเดือนจำนวนมากเพื่อกลับมาสานฝันและพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองที่จังหวัดระนอง โดยการกลับมาเป็นเกษตรกรที่ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง และอาศัยวิชาความรู้ด้านสถาปนิกที่ร่ำเรียนมาปรับปรุงบ้านและพื้นที่รอบๆ บ้านให้กลายเป็นฟาร์มสเตย์ “บ้านไร่ไออรุณ” ฟาร์มสเตย์ดีไซน์น่ารัก น่าอยู่ และดูอบอุ่น โดยฟาร์มสเตย์นี้เปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลาการปรับเปลี่ยน ปรับปรุงพื้นที่ หรือบ้านครอบครัวฉิมมีก็ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสิ่งดีๆ ขึ้นมามากมายและล่าสุดกับการ D.I.Y ครัวไม้หลังใหม่ ที่เจ้าของตั้งใจจะตั้งครัวนี้ไว้ภายในสวนผัก เป็นครัวไม้แบบเอาท์ดอร์ที่ใช้สำหรับเป็นพื้นที่ประกอบอาหารให้กับแขกผู้เข้าพักที่บ้านไร่ไออรุณของตัวเอง

ครัวไออรุณแบบเอาท์ดอร์หลังนี้ตั้งอยู่กลางแปลงผักปลอดสาร การออกแบบยังคงเน้นการใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก มีการใช้ท่อนไม้ขนาดกลางๆ ประกอบกันขึ้นเป็นเคาน์เตอร์ ด้านบนเป็นระแนงไม้ซึ่งตอนนี้มีการปลูกสร้อยอินทนินพืชไม้เลื้อยให้สามารถเลื้อยขึ้นมาตกแต่งบนระแนงไม้ได้อย่างสวยงาม

นอกจากครัวที่ออกแบบเป็นเคาน์เตอร์กลางแปลงผักแล้ว ในบริเวณใกล้ๆ กันยังมีสวนอาหารกลางแปลงผักอีกด้วย ลองนึกดูซิคะว่าการได้นั่งรับประทานอาหารอยู่กลางแปลงผักจะมีความสุขมากมายขนาดไหน

รายละเอียกและการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เสริมให้ครัวแบบ DIY นี้ดูน่าใช้งานและน่ารักมากยิ่งขึ้น

เคาน์เตอร์ไม้ที่ออกแบบและทำเองในสไตล์ง่ายๆ เช่นนี้น่าจะเป็นไอเดียให้กับใครหลายๆ คนที่ชื่นชอบงานไม้ที่สะท้อนถึงความอบอุ่นและความเรียบง่าย หรือบางคนจะนำไปประยุกต์เป็นเคาน์เตอร์สำหรับทำเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ก็ยังได้เลยนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://www.facebook.com/baanraiiarun

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ DIY ครัวไม้หลังใหม่ ในสวนผักปลอดสาร ที่บ้านเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook