เปลี่ยน “บ้านดิน” เป็น “บ้านสวนกำลังดี” โฮมสเตย์กิน-อยู่แบบพอดี พอดี

เปลี่ยน “บ้านดิน” เป็น “บ้านสวนกำลังดี” โฮมสเตย์กิน-อยู่แบบพอดี พอดี

เปลี่ยน “บ้านดิน” เป็น “บ้านสวนกำลังดี” โฮมสเตย์กิน-อยู่แบบพอดี พอดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสวนกำลังดี” ไม่ใช่โรงแรม “บ้านสวนกำลังดี” ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว แต่ “บ้านสวนกำลังดี” เป็น “บ้านดิน” กลางทุ่งนาในอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ที่เปิดให้ใครก็ตามที่สนใจและอยากใช้ชีวิตแบบกำลังดีได้ลองสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ กินข้าวที่เจ้าของบ้านหว่านและปลูกเอง ทานผักที่เจ้าของบ้านรดน้ำใส่ใจแบบอารมณ์กำลังดี

เดิมทีบ้านสวนกำลังดีเป็นบ้านดินที่สร้างไว้เพื่อพักอาศัยเองของคู่สามี-ภรรยา ที่แม้ปัจจุบันจะทำงานและมีกิจการส่วนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ แต่เพราะเป็นบ้านเกิดของฝ่ายหญิง ทั้งคู่จึงเลือกที่จะสร้างบ้านดินไว้เป็นบ้านพักเมื่อต้องเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเป็นครั้งคราว

บ้านดินหลังนี้ไม่ได้มีขนาดใหญ่โตนัก ภายในแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ทั้งโถงนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ แต่ที่น่าสนใจคือบรรยากาศโดยรอบเพราะบ้านดินหลังนี้สร้างอยู่ท่ามกลางความเขียวชอุ่มของทุ่งนาซึ่งเป็นผืนนาของที่บ้าน ปัจจุบันมีคุณพ่อและคุณแม่ของฝ่ายภรรยาดูแลให้

 

ภายนอกตัวบ้านแบบใกล้ๆ

โต๊ะรับแขกบริเวณหน้าบ้านดิน

เมื่อวันเวลาผ่านไปทั้งสองตัดสินใจเปลี่ยนบ้านดินที่เคยเป็นพักของตนเองให้เป็นบ้านไว้สำหรับต้อนรับผู้ที่สนใจอยากสัมผัสชีวิตแบบกำลังดีได้ลองเข้ามาพักอาศัยร่วมกับคนในละแวกนั้น

บรรยากาศความร่มรื่นรอบๆ บ้านสวนกำลังดี ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ผักนานาพันธุ์

 

ความอุดมสมบูรณ์ของพืชผักภายในบริเวณบ้านสวนกำลังดี

 

ต้นไม้และผักทานได้ที่ปลูกไว้รอบๆ ตัวบ้าน


ความสวยงามของบ้านสวนกำลังดีในช่วงวันคริสต์มาส ที่ต้นไม้รอบๆ บ้านผลิใบเป็นสีขาวทั้งหมด ทำให้เจ้าของบ้านนิยามว่าเป็น white christmas


นอกจากนี้ทางบ้านสวนกำลังดียังมี "ครัวกำลังดี" เป็นสาขาความสดอร่อยของผักปลูกมือที่กรุงเทพฯ อีกด้วย เพราะบ้านสวนกำลังดีที่เชียงคำจะส่งวัตถุดิบทุกอย่างมาผสมกับผักที่แปลงเล็กๆ ข้างโฮมออฟฟิศของคู่สามี-ภรรยา วันนี้เราเลยมีผักสดๆ เพียบเลย กะหล่ำปลี, คะน้า, ตั้งโอ๋, ผักกาดขาว, ถั่วฝักยาว, ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด (คิดถึงต้มยำเนาะ) ดูไปดูมา รากผักชี She ก็ส่งมาให้ บอกว่า "เอาไว้ต้มน้ำซุป จะได้หอมๆ" แวะมาสูดกลิ่นหอมๆ ชิมผักสดๆ รสมืออร่อยๆ ได้ที่ ครัวกำลังดี ณ ปราชญ์เปรียว สตูดิโอ เปิดวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-17.00 น. โทร. 095-405-1910 นะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://www.facebook.com

 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เปลี่ยน “บ้านดิน” เป็น “บ้านสวนกำลังดี” โฮมสเตย์กิน-อยู่แบบพอดี พอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook