“บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”

“บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”

“บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงขาขึ้นของ “เนวิน ชิดชอบ” ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ดูจะกลายเป็น talk of the town ไปทุกอย่าง ล่าสุดกับโปรเจคท์ “บุรีรัมย์ คาสเซิล” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่มูลค่าก่อสร้าง 370 ล้านบาท ซึ่งเจ้าของโปรเจคท์อย่างคุณเนวินบอกว่ามันคือแหล่งอารยธรรมใหม่ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจแบบที่ไม่สามารถพบได้ที่ไหนมาก่อน เนื่องจากเป็นแหล่งรวมหัวใจของบุรีรัมย์เอาไว้ที่นี่ที่เดียว

บุรีรัมย์ คาสเซิลตั้งอยู่ระหว่าง i-mobile stadium และสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ลักษณะการออกแบบอิงจากรูปแบบของหมู่บ้านชุมชนรอบปราสาทหินในอดีต โดยมี “ปราสาทสายฟ้า” ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเป็นศูนย์กลางของแหล่งอารยธรรม

โดยปราสาทสายฟ้าได้มีการก่อสร้างขึ้นตามรูปแบบปราสาทขอมในอดีต โดยใช้ช่างฝีมือแกะสลักหินทุกก้อนด้วยความประณีต ละเอียดลออ และจัดเรียงหินทุกก้อนตามหลักการสร้างปราสาทโบราณ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ประตูของปราสาทสายฟ้าแห่งนี้ผ่านการคำนวณให้พระอาทิตย์สามารถส่องผ่านประตูได้เหมือนกับที่ปราสาทหินพนมรุ้ง โดยภายในปราสาทเป็นหอเกียรติยศสำหรับเก็บถ้วยรางวัลที่ชาวบุรีรัมย์ภูมิใจ

นอกจากปราสาทสายฟ้าแล้วยังมีคอมมูนิตี้ มอลล์ บุรีรัมย์ คาสเซิล พื้นที่กว่า 3 หมื่นตารางเมตร ที่นี่เป็นศูนย์รวมร้านอาหารชื่อดัง พร้อมฟู้ดคอร์ทที่รวบรวมร้านอร่อยของเมืองบุรีรัมย์ไว้ ทั้งยังมีสปา ลานกิจกรรม พื้นที่จัดอีเวนท์ ซึ่งในอนาคตยังจะมีสนามเด็กเล่นเพิ่มเติม

และที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ “สวนศิวะ 12” สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ภายในประกอบไปด้วยสวนตะบองเพชรขนาดใหญ่ สวนกล้วยไม้และพันธุ์ไม้หายาก อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ “มหาศิวลึงค์” ที่ทำจากหินทรายสูงกว่า 9 เมตร ซึ่งถือเป็นศิวลึงค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายรอบด้วยแผ่นศิลาหินทราย “กามาสูตร” ซึ่งเปรียบดั่งจุดกำเนิดแห่งจักรวาล พร้อมเส้นทางวิ่งออกกำลังกายโดยรอบ

 

ดีไซน์งานสวนภายในบุรีรัมย์ คาสเซิล

“มหาศิวลึงค์”

รายรอบด้วยแผ่นศิลาหินทราย “กามาสูตร” ซึ่งเปรียบดั่งจุดกำเนิดแห่งจักรวาล พร้อมเส้นทางวิ่งออกกำลังกายโดยรอบ


 
 

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ “บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook