“บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/203965/203965-thumbnail.jpg“บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”

    “บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”

    2016-02-15T16:32:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ดูเหมือนช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงขาขึ้นของ “เนวิน ชิดชอบ” ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ดูจะกลายเป็น talk of the town ไปทุกอย่าง ล่าสุดกับโปรเจคท์ “บุรีรัมย์ คาสเซิล” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่มูลค่าก่อสร้าง 370 ล้านบาท ซึ่งเจ้าของโปรเจคท์อย่างคุณเนวินบอกว่ามันคือแหล่งอารยธรรมใหม่ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจแบบที่ไม่สามารถพบได้ที่ไหนมาก่อน เนื่องจากเป็นแหล่งรวมหัวใจของบุรีรัมย์เอาไว้ที่นี่ที่เดียว

    บุรีรัมย์ คาสเซิลตั้งอยู่ระหว่าง i-mobile stadium และสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ลักษณะการออกแบบอิงจากรูปแบบของหมู่บ้านชุมชนรอบปราสาทหินในอดีต โดยมี “ปราสาทสายฟ้า” ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเป็นศูนย์กลางของแหล่งอารยธรรม

    โดยปราสาทสายฟ้าได้มีการก่อสร้างขึ้นตามรูปแบบปราสาทขอมในอดีต โดยใช้ช่างฝีมือแกะสลักหินทุกก้อนด้วยความประณีต ละเอียดลออ และจัดเรียงหินทุกก้อนตามหลักการสร้างปราสาทโบราณ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ประตูของปราสาทสายฟ้าแห่งนี้ผ่านการคำนวณให้พระอาทิตย์สามารถส่องผ่านประตูได้เหมือนกับที่ปราสาทหินพนมรุ้ง โดยภายในปราสาทเป็นหอเกียรติยศสำหรับเก็บถ้วยรางวัลที่ชาวบุรีรัมย์ภูมิใจ

    นอกจากปราสาทสายฟ้าแล้วยังมีคอมมูนิตี้ มอลล์ บุรีรัมย์ คาสเซิล พื้นที่กว่า 3 หมื่นตารางเมตร ที่นี่เป็นศูนย์รวมร้านอาหารชื่อดัง พร้อมฟู้ดคอร์ทที่รวบรวมร้านอร่อยของเมืองบุรีรัมย์ไว้ ทั้งยังมีสปา ลานกิจกรรม พื้นที่จัดอีเวนท์ ซึ่งในอนาคตยังจะมีสนามเด็กเล่นเพิ่มเติม

    และที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ “สวนศิวะ 12” สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ภายในประกอบไปด้วยสวนตะบองเพชรขนาดใหญ่ สวนกล้วยไม้และพันธุ์ไม้หายาก อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ “มหาศิวลึงค์” ที่ทำจากหินทรายสูงกว่า 9 เมตร ซึ่งถือเป็นศิวลึงค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายรอบด้วยแผ่นศิลาหินทราย “กามาสูตร” ซึ่งเปรียบดั่งจุดกำเนิดแห่งจักรวาล พร้อมเส้นทางวิ่งออกกำลังกายโดยรอบ

     

    ดีไซน์งานสวนภายในบุรีรัมย์ คาสเซิล

    “มหาศิวลึงค์”

    รายรอบด้วยแผ่นศิลาหินทราย “กามาสูตร” ซึ่งเปรียบดั่งจุดกำเนิดแห่งจักรวาล พร้อมเส้นทางวิ่งออกกำลังกายโดยรอบ


     
     

    อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ “บุรีรัมย์ คาสเซิล” อาณาจักรหลากดีไซน์ มูลค่าร่วม 400 ล้าน ของ “เนวิน ชิดชอบ”