สารพัดประโยชน์ “ไม้หนีบผ้า” ที่เป็นได้มากกว่าการ “หนีบ”

สารพัดประโยชน์ “ไม้หนีบผ้า” ที่เป็นได้มากกว่าการ “หนีบ”

สารพัดประโยชน์ “ไม้หนีบผ้า” ที่เป็นได้มากกว่าการ “หนีบ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะป้าอยากเล่าว่าที่ห้องเดอะป้ามีของเต็มไปหมด เรียกว่า “รก” เลยก็ได้ จะอะไรซะอีกก็เก็บของพวกนี้ไว้ใช้ประโยชน์นั่นนี่ เห็นน้ำหมดก็ไม่กล้าทิ้งขวด เพราะคิดว่าอาจจะเก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้อีก อะไรพังก็ยังไม่กล้าทิ้งเพราะคิดว่าจะเอาไว้ใช้ทำอย่างอื่นได้ แต่สำหรับเจ้า “ไม้หนีบผ้า” ของชิ้นเล็กๆ ที่ปกติใครเค้าก็เอาไว้หนีบผ้า แต่เดอะป้าว่า มันทำอะไรได้มากกว่านั้นนะ มาดูกันว่าเดอะป้าจะเอา “ไม้หนีบผ้า” ไปทำอะไรได้อีก

 

ไม้หนีบผ้าสีสันสดใส มีทั้งแบบบางและแบบหนา แตกต่างกันที่กำลังการหนีบ 555

เห็นแบบนี้ประโยชน์เยอะนะคะ ไม่ใช่เอาไว้ใช้เฉพาะหนีบผ้าแค่อย่างเดียว

 

1.ไม้หนีบผ้า ก็เอาไว้ "หนีบผ้า" ซิคะ นับเป็นประโยชน์ใช้สอยแบบพื้นฐานของ "ไม้หนีบผ้า" เลยก็ว่าได้ ไม้หนีบผ้าก็มีเอาไว้หนีบผ้า อันนี้เดอะป้าว่าทุกคนเข้าใจตรงกันนะคะ


2.หนีบถุง หรือซองขนม แบบว่าเวลาซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทรีฟิลแล้วเทผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่มใส่ลงในขวดหรือโหลต่างๆ แล้วเหลือติดถุง วิธีง่ายๆ ที่สามารถเก็บของเหล่านั้นไว้ใช้ได้อีกครั้งอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยคือการใช้ไม้หนีบผ้าหนีบปลายถุงเหล่านี้ มิดชิดเก็บได้เรียบร้อยดีนะคะ อ่อ...ปกติเดอะป้ายังใช้ไว้หนีบถุงขนมที่ทานไม่หมดอีกด้วย เวิร์คดีค่ะ

กองเอกสารเยอะแยะ วางกองๆ กันไม่เป็นระเบียบเลย

3.หนีบแยกประเภทเอกสาร นับเป็นเรื่องราวดีๆ ของไม้หนีบผ้า ที่เข้ามาช่วยจัดการชีวิตเดอะป้าให้เรียบร้อยและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเจ้าเอกสารเหล่านี้ที่มีทั้งค่าประกัน ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ-ไฟ ตั๋วภาพยนตร์ ฯลฯ และอีกจิปาถะอยู่รวมกัน เวลาจะหยิบใช้งานแต่ละครั้งปวดหัวมาก วิธีแก้ก็ง่ายมากค่ะจับไม้หนีบผ้ามาแยกประเภทเอกสารซะเลย โดยใช้ไม้หนีบผ้าเป็นสีแยกประเภทให้เรียบร้อย แบบนี้ชีวิตสบายขึ้นเยอะ

4.หนีบผ้าช่วยในการคว่ำแก้ว เป็นประโยชน์จากไม้หนีบผ้าที่เดอะป้าเองก็นึกไม่ถึงเหมือนกันสำหรับวิธีการเอาไม้หนีบผ้ามาหนีบแต่ละด้านของแก้วน้ำ หนีบสักประมาณ 3 ด้านก็เป็นขาตั้งเวลาคว่ำแก้ว ไม่ให้ปากแก้วสัมผัสกับพื้นผิวได้แล้ว แบบนี้แก้วน้ำของเราก็สะอาด ปราศจากเชื้อโรคแล้วค่ะ

 

ที่คีบน้ำแข็งจากช้อน

อุปกรณ์ที่จำเป็น ช้อนยาว 2 คัน หนังยาง 1 วง และไม้หนีบผ้า 1 อัน


มัดให้ได้แบบนี้ค่ะ

5.ทำเป็นที่หนีบน้ำแข็ง จริงๆ เดอะป้ารู้ว่ามีที่หนีบน้ำแข็งแบบสำเร็จรูปขาย แต่บังเอิญว่าเดอะป้าต้องการใช้เร่งด่วน ก็เลยจับเอาไม้หนีบกับหนังยางมามัดปลายช้อนใช้แทนที่คีบน้ำแข็ง เวลาใช้งานจริงมันอาจไม่ค่อยถนัดสักเท่าไร แต่ก็พอถูไถใช้แทนกันได้เหมือนกันนะคะ วิธีทำก็ไม่ยากค่ะ แค่มีหนังยางกับไม้หนีบสักอัน แล้วก็ช้อนยาว 2 คัน เป็นอันเสร็จพิธี

6.หนีบโปสการ์ดหรือการ์ด ประโยชน์ของไม้หนีบในข้อนี้เดอะป้าว่าหลายๆ คนรู้อยู่แล้ว และเรายังสามารถเลือกไม้หนีบผ้าสีสวยๆ ดีไซน์น่ารักๆ มาใช้แทนไม้หนีบผ้าที่เราซื้อมาได้นะคะ

เห็นแบบนี้แล้วคราวหน้าก็ลองนึกดูว่าจะเอาไม้หนีบผ้าไปใช้กับเรื่องอะไรในบ้านได้บ้าง ใครเคยเอาไม้หนีบผ้าไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจาก 6 เรื่องต่อไปนี้ก็มาแชร์ไอเดียร่วมกันได้นะคะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สารพัดประโยชน์ “ไม้หนีบผ้า” ที่เป็นได้มากกว่าการ “หนีบ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook