ไอเดียแต่งสวนง่ายๆ สไตล์ “โทรมแต่เก๋” Shabby Chic

ไอเดียแต่งสวนง่ายๆ สไตล์ “โทรมแต่เก๋” Shabby Chic

ไอเดียแต่งสวนง่ายๆ สไตล์ “โทรมแต่เก๋” Shabby Chic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนไม่ว่าจะอยู่ตรงส่วนไหนของบ้านก็สร้างทั้งความสวยงาม และความร่มรื่นให้กับทุกคนเมื่อได้พบเห็น แต่สไตล์การจัดสวนก็มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้าน หรือเจ้าของสถานที่นั้นๆ อย่างเช่นบางคนอาจชื่นชอบสวนที่จัดออกมาเป็นระเบียบเรียบร้อย บางคนชอบสวนสไตล์อังกฤษ ฯลฯ แต่สำหรับอีกสไตล์หนึ่งที่หลายคนอาจหานิยามไม่ได้คงเป็นสไตล์ “โทรมแต่เก๋” ซึ่ง Shabby Chic Gardens ผู้รับออกแบบและตกแต่งสวนจำกัดความเอาไว้

รูปแบบการจัดสวนของ Shabby Chic Gardens จะเน้นสร้างความรู้สึกอบอุ่นและเป็นการผสานกันอย่างลงตัวของการใช้ไม้ดอกที่มีสีสันสดใส หรือต้นไม้ที่หลากหลายเข้ากับวิธีการนำข้าวของที่เหลือใช้มาจัดวางเป็นองค์ประกอบตกแต่งที่ลงตัว โดยเพิ่มประโยชน์การใช้สอยในเครื่องไม้เครื่องมือหรือของเหล่านั้น

ไอเดียการจัดสวนสไตล์โทรมแต่เก๋นั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเจ้าของบ้านหรือผู้ที่ชื่นชอบการจัดสวนทุกคนสามารถจัดหรือตกแต่งได้ด้วยตัวเอง

การตกแต่งสไตล์ Shabby Chic มีแนวโน้มได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ มักเป็นผู้ที่รักในความเรียบง่าย คือ เป็นการตกแต่งบ้านให้ดูน่าอยู่สบายที่สุด โดยใช้ของจากแหล่งต่างๆ และที่สำคัญราคาไม่แพง อินเทรนด์และสวยงามสไตล์ Shabby Chic ส่วนใหญ่ใช้การเล่นสี เช่น สีชมพูพาสเทล, เขียวพาสเทล, และโทนสีเทาหรือเป็นสีกลางๆ

เก็บกระถางแตกเสียหาย เอามาใช้ประโยชน์ใหม่ในการจัดสวน


ชั้นไม้วางกระถางสวยๆ เก๋ๆ ทำให้พื้นที่สวนรอบบ้านดูไม่ธรรมดา

สไตล์การจัดสวนแบบ Shabby Chic จึงน่าจะเป็นสไตล์การจัดสวนอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถเพิ่มสีสันให้กับบ้านของคุณได้ อีกทั้งยังทำให้บ้านมีความอบอุ่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลและภาพจาก Shabby Chic Gardens

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ไอเดียแต่งสวนง่ายๆ สไตล์ “โทรมแต่เก๋” Shabby Chic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook