เทียบชั้น “บ้าน” ราคา 1 ล้าน 2 หลัง ที่ขนาดต่างกันสุดบรรยาย

เทียบชั้น “บ้าน” ราคา 1 ล้าน 2 หลัง ที่ขนาดต่างกันสุดบรรยาย

เทียบชั้น “บ้าน” ราคา 1 ล้าน 2 หลัง ที่ขนาดต่างกันสุดบรรยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



คราวนี้เดอะป้ามีเรื่อง “บ้าน บ้าน” จะมาเมาท์ให้ฟัง ไม่ใช่เรื่องนินทาว่าร้ายใคร แต่เป็นเรื่องบ้าน 2 หลังในระแวกบ้านเดอะป้าเอง ที่สร้างด้วยเงินในราคาประมาณ 1 ล้านกว่าๆ แต่กลับมีขนาดต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

บ้านหลังที่ 1บ้านเดี่ยว 2 ชั้นสีเขียว ราคา 1.4 ล้าน

เดอะป้าต้องเมาท์ก่อนว่าบ้านทั้งสองหลังตั้งอยู่ในทำเลเดียวกัน เพราะตั้งอยู่ริมคลองในเขตกรุงเทพฯ หรือที่ใครๆ มักเรียกกันว่าบ้านริมคลอง ระยะเวลาสร้างบ้านสองหลังต่างกันเล็กน้อย บ้านหลังแรกเดอะป้าเคยรีวิวไปแล้ว ส่วนบ้านหลังที่สองเดอะป้ายังไม่เคยรีวิว แต่ที่ทำให้เดอะป้าเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนก็คือ บ้าน 2 หลังราคาก่อสร้างใกล้เคียงกัน แต่บ้านหลังแรกกลับมีขนาดแตกต่างจากบ้านหลังที่สอง

ขั้นตอนการก่อสร้างของบ้านหลังที่ 1

โดยบ้านหลังแรกเจ้าของบ้านทำงานอย่างหนักตั้งแต่เริ่มต้นโดยเริ่มจากตระเวนหาผู้รับเหมาด้วยตัวเอง และเลือกใช้ช่างที่จังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด ซึ่งคิดราคาค่าก่อสร้างทั้งหมดแค่ 4.6 แสนบาทเท่านั้น (แต่ถ้าเป็นช่างที่กรุงเทพฯ คิดค่าจ้างเป็นตารางเมตรๆ ละ 12,000 บาท แต่เจ้าของสามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย)

ฐานด้านล่างของบ้าน 2 ชั้น (บ้านหลังที่ 1)

แต่บ้านหลังแรกเจ้าของบ้านตัดสินใจซื้อของที่ใช้สร้างบ้านเองทั้งหมด เลยยอมเสียเวลางานกว่า 2 เดือนวิ่งรถซื้อของทุกอย่างตั้งแต่ตะปูจนถึงของขนาดใหญ่ โดยวิ่งรถซื้อตั้งแต่กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี จนได้ของที่ถูกใจ
บ้านหลังแรกเป็นบ้าน 2 ชั้นที่ชั้นล่างเป็นโถงกว้างๆ แบ่งเป็นพื้นที่รับแขก นั่งรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และเคาน์เตอร์ครัวแบบเปิด ส่วนชั้น 2 มีห้องนอนส่วนตัวของคุณตูนกับภรรยา ห้องนอนลูกสาว 2 ห้อง ห้องน้ำ และระเบียงด้านบน

เคาน์เตอร์ครัวแบบเปิดชั้นล่างของบ้านหลังที่ 1

โถงโล่งด้านล่างของบ้านหลังที่ 1

ห้องนอนหลักบริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังที่ 1

สรุปแล้วบ้านหลังนี้ใช้เงินซื้อของไปประมาณ 1 ล้านบาท พอบวกกับค่าแรงก่อสร้างอีกก็รวมเป็น 1.4 ล้านบาท ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับบ้านหลังที่ 2 ที่ใช้เงินก่อสร้างไป 1 ล้านบาทกว่าๆ เช่นกัน แต่ได้บ้านชั้นเดียวอีกไซส์หนึ่ง

บ้านหลังที่ 2

โครงสร้างบ้านหลังที่ 2 บ้านชั้นเดียว

สำหรับบ้านหลังที่สองเป็นบ้านชั้นเดียวของคู่รักเด็กรุ่นใหม่ ที่ตั้งอยู่ริมคลองเหมือนกัน แต่อาจจะมีพื้นที่การสร้างเล็กกว่า ขั้นตอนการก่อสร้างคงไม่แตกต่างกันนัก

 

บ้านหลังแรก (ซ้ายมือ) บ้านหลังที่สอง (ขวามือ)

เจ้าของบ้านหลังแรกนั้นมีการเปรียบเทียบราคาระหว่างผู้รับเหมาในกรุงเทพฯ กับผู้รับเหมาจากบ้านเกิดของตัวเอง นอกจากนั้นน่าจะเป็นเพราะการตัดสินใจซื้อของทุกอย่างที่ใช้ในการก่อสร้างด้วยตัวเอง ทำให้เจ้าของบ้านหลังแรกสามารถสร้างบ้านของตัวเองได้ในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบขนาดของบ้านกับเงินที่เสียไป

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เทียบชั้น “บ้าน” ราคา 1 ล้าน 2 หลัง ที่ขนาดต่างกันสุดบรรยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook