HOME IS WHERE THE HEART IS แซม-ยุรนันท์ มุก-มาริษา และแมมโบ้-ยุรการ ภมรมนตรี

HOME IS WHERE THE HEART IS แซม-ยุรนันท์ มุก-มาริษา และแมมโบ้-ยุรการ ภมรมนตรี

HOME IS WHERE THE HEART IS แซม-ยุรนันท์ มุก-มาริษา และแมมโบ้-ยุรการ ภมรมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แซม-ยุรนันท์ มุก-มาริษา และแมมโบ้-ยุรการ ภมรมนตรี พระเอกตลอดกาลเปิดใจถึงชีวิตและครอบครัวในวันนี้ของเขาความอบอุ่นที่ลงตัวในบ้านหลังงาม และเป้าหมายต่อไปที่จะมอบหมายให้ทายาท

บ้านหลังงามบนพื้นที่ 4 ไร่ ใน จ.นนทบุรีของคุณแซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรีนักแสดงที่เรียกว่าเป็นพระเอกอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องต่อท้ายด้วยคำว่า ‘ตลอดกาล’เปิดต้อนรับทีม OK!ในช่วงบ่ายวันหนึ่ง เมื่อพบหน้ากัน เราอดนึกถึงวลีที่ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขขึ้นมาไม่ได้ เพราะยุรนันท์ ภมรมนตรี ในวัย 54 ปียังคงหล่อราวกับหยุดเวลาเอาไว้ หลังจากถามสารทุกข์สุขดิบกันพอหอมปากหอมคอแล้ว ครอบครัวภมรมนตรีก็แจ้งกับเราว่าวันนี้น้องมายด์ ยุรริษาติดสอบอยู่เลยไม่สามารถมาร่วมเฟรมกับเราได้ แต่ถึงอย่างนั้นน้องมายด์ก็ยังได้รับการพูดถึงตลอดช่วงเวลาการสนทนา

และตอนนี้คุณแซม, คุณมุก มาริษา และน้องแมมโบ้ ยุรการ ก็พร้อมที่จะเล่าถึงชีวิตวันนี้ของครอบครัวภมรมนตรี ที่ไม่ได้เปิดเผยผ่านหน้านิตยสารมานานพอสมควร

ก่อนอื่นคงต้องให้คุณแซมเล่าเรื่องบ้านหลังนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ
คุณแซม: ที่ตรงนี้ตั้งอยู่ริมน้ำครับ เรามาดูที่กันตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว ที่ผมชอบเพราะว่าเคยมาถ่ายหนัง น้ำที่นี่ ใสมาก เงียบ ต้นไม้ใหญ่ก็เยอะ ผมติดต่อขอซื้ออยู่หลายปีจนกระทั่งเจ้าของที่ยอมขาย ก็เลยปลูกบ้านเป็นเรือนหอ ตรงนี้อยู่ใกล้ที่ทำงานมุกและมีความเป็นส่วนตัว ผมชอบเพราะ ตอนนั้นผมยังเป็นนักแสดงอยู่ อีกอย่างเรา 2 คนต่างก็ผูกพันกับแม่น้ำลำคลอง อย่างมุกเขาอยู่บ้านที่ติดริมคลองสามเสนมาตั้งแต่เด็ก ส่วนผมเองถึงบ้านจะอยู่สุขุมวิท แต่ที่บ้านก็มีคลอง เราก็เลยชอบบ้านริมน้ำเวลาอยู่ในบ้านหลังนี้รู้สึกว่าบ้านมันเป็นของเรา ไม่มีใครเข้ามายุ่ง

เราอยู่มาจนบ้านมีศิลปะเพนต์มือของลูกเยอะมากและรกเลอะเทอะ เลยคิดว่าถึงเวลา ทำบ้านใหม่แล้ว ก็เลยไปอยู่คอนโดซึ่งไปซื้อไว้ตรงที่ทำงาน ตอนแรกเขาบอกว่าใช้เวลาทำบ้านประมาณ 6-7 เดือนแต่กลายเป็นว่า 2 ปีแล้วก็ยังไม่เสร็จ กระทั่งลูกๆ ที่เรียนอยู่แถวนี้เรียนจบ มุกเองก็ไม่ได้ทำงานที่ดอนเมืองแล้ว ผมเองก็ทำงานใจกลางเมือง ทุกคนเลยสะดวกที่จะอยู่คอนโด ก็เลยกลายเป็นว่าไม่มีใครกลับบ้าน โดยเฉพาะมุกเองก็มาบอกผมตรงๆ ว่า

ยิ่งมีบ้านใหญ่อย่างนี้ ก็ต้องดูแลเยอะ เหนื่อย อยู่คอนโดมีความสุขมากเลย (หัวเราะ) มีสิ่งอำนวยความสะดวก ไปไหนมาไหนก็ง่าย แถมยังติดรถไฟฟ้าอีก ลูกสาว ลูกชาย จะไปไหนแม่รู้ว่าออกไปโดยรถไฟฟ้ากี่นาทีถึง ให้กลับเดี๋ยวนี้กี่นาทีถึง คือมันช่างเข้าที่เข้าทางมาก (หัวเราะ) เลยกลายเป็นว่านานๆ ทีถึงจะกลับมาบ้านหลังนี้ แต่ทุกคนต่างก็รักบ้านหลังนี้ ลูกก็โตที่นี่ ส่วนผมก็เพิ่งรู้ว่ายิ่งมีบ้านใหญ่ขึ้น เราก็ยิ่งขยันสร้าง ไอ้นี่ก็สวย ไอ้นั่นก็ดี ไอ้โน่นก็ซื้อ ภาระต่อไปก็คือภรรยาต้องดูแล อย่างน้องหมา เราอยากเลี้ยงกันพ่อกับลูก แอบหักหลังแม่ เอาน้องหมามาเลี้ยง ปรากฏมันอยู่เป็น รู้ว่าใครใหญ่ในบ้านก็เอาใจแต่มุก ประจบจนตอนนี้มุกรักคนเดียว

คุณแซมเฟดตัวจากวงการไปพักใหญ่ เล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมคะว่าตอนนี้คุณทำอะไรอยู่
คุณแซม: ตอนนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพครับ ไม่ว่าจะเป็นคลินิก โรงพยาบาล หรือบ้านสุขภาพ คือทำอย่างไรให้ชีวิตคนอยู่กันยาวๆ แล้วก็เป็นประธานบริษัท พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ ซึ่งมีทั้งที่เยอรมนี ที่กรุงเทพฯ ตรงสุขุมวิท มีโรงพยาบาลพานาซีที่พระราม 2 รวมทั้งที่เขาใหญ่ และกำลังจะมีที่ภูเก็ต

ยุคนี้เป็นยุคที่คนรักสุขภาพ คุณแซมมาจับธุรกิจทางด้านนี้การตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง
คุณแซม: หลังจากทำด้านนี้มา 10 ปี แล้วไปเรียนต่อด้าน  Anti-Aging มาอีก 2 ปีครึ่ง คนจะมองว่า Anti-Aging ทำให้คนสวยหล่อ ความจริงแล้วไม่ใช่ ในความหมายของหลักสูตรฝรั่งคือทำอย่างไรให้คนเราไม่ป่วยหรือสุขภาพเสื่อมช้า เทรนด์นี้ ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะว่าคนเราป้องกันไว้ย่อมดีกว่าป่วยแล้วค่อยไปรักษา ที่ไปเปิดที่เยอรมนีก็หลังจากทำมาเป็น 10 ปีแล้ว พอดีว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ผมได้ไปร่วมทุนกับคุณหมอที่นั่น เอาวิธีการดูแลของเยอรมันเป็นตัวตั้ง ร่วมกับการได้ชาโตว์ที่สวยงามอายุ 200 ปีของเยอรมนีมาแปลงเป็นโรงแรมเพื่อสุขภาพ คนจากทั่วโลกก็หลั่งไหลมาพักผ่อนที่นี่เพื่อเข้าโปรแกรมสุขภาพ
และท่องเที่ยวดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของแบล็กฟอร์เรสไปด้วย…

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่นิตยสาร OK! vol.7 no.271 March 2016

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ HOME IS WHERE THE HEART IS แซม-ยุรนันท์ มุก-มาริษา และแมมโบ้-ยุรการ ภมรมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook