รีวิว “6 ชิ้นปัง 5 ชิ้นแป้ก” จากร้านขายของ 20 บาททุกชิ้น

รีวิว “6 ชิ้นปัง 5 ชิ้นแป้ก” จากร้านขายของ 20 บาททุกชิ้น

รีวิว  “6 ชิ้นปัง 5 ชิ้นแป้ก” จากร้านขายของ 20 บาททุกชิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วก็ได้เวลา “มาดามป้า” จ่ายตลาดอีกแล้ว ทุกครั้งที่มาดามป้าจะซื้อของจะต้องคิดแล้วคิดอีก คัดแล้วคัดอีก แบบว่าของทุกชิ้นจะต้องคุ้มค่าคุ้มราคาเสมอ จริงๆ มาดามป้าเข้าใจนะว่าไม่มีของดีราคาถูกในโลกกลมๆ ใบนี้ แต่มันก็อดไม่ได้ถ้าเราสามารถซื้อของราคาย่อมเยาแทนของราคาแพงได้ (เราจะรู้สึกภูมิใจเล็กๆ) โดยเฉพาะร้านขายของประเภท 20 บาททุกชิ้นนี่แทบจะเป็นบ้านหลังที่สองของมาดามป้า

ของในร้าน 20 บาททุกชิ้นมีหลากหลายตั้งแต่ไม้จิ้มฟันไปยันของชิ้นใหญ่ๆ ซึ่งไม่ใช่ราคา 20 บาท หลายคนรู้สึกสนุกทุกครั้งที่มีโอกาสเข้าไปเลือกดูของเพราะความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นของใช้ ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ไอที ของกระจุกกระจิก ฯลฯ อย่างมาดามป้านี่จะไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ต้องเข้าไปหาของกระจุกกระจิกจำพวกขวดใส่สบู่ แชมพู ฯลฯ หรือบางทีของในห้องพัง ชำรุดก็ลองไปส่องหาของชิ้นอื่นมาทดแทน

มาดามป้าก็เข้าใจว่าของราคา 20 บาทมันคงไม่มีชิ้นไหนดีงามใช้ไปจนสิ้นอายุขัยของคุณๆ แต่จากประสบการณ์ที่เคยเข้า-ออกร้าน 20 บาทบ่อยๆ เลยอยากมาแนะนำว่าบรรดาของ 20 บาทที่มาดามป้ากัดฟันซื้อไปนั้นมีชิ้นไหน “ปัง” ใช้แล้วถือว่าคุ้ม กับชิ้นไหน “แป๊ก” สิ้นอายุก่อนหรือคุณภาพตามราคากันบ้าง

6 ชิ้นปังมีอะไรบ้างมาดูกัน


 

1.ขวดโหลแก้ว มาดามป้าจำได้ว่าขวดโหลแก้วแบบนี้ เดิมขายราคาค่อนข้างแพง โดยเฉพาะถ้าเป็นเนื้อแก้วคุณภาพดี แต่โหลแก้ว 2 ใบที่มีฝาปิดลายน่ารักๆ 2 ใบนี้ มาดามป้าซื้อมาจากร้าน 20 บาท เนื้อแก้วมันอาจจะไม่ใสสักเท่าไร เอามาใส่ของกินเล่น หรือถุงชาก็น่ารักดี ถือเป็นของใช้สุดคุ้มที่มาดามป้าอยากแนะนำ บางคนอาจซื้อมาใส่เครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็ได้

2.กล่องใส่กระดาษทิชชู เนื่องจากมาดามป้าคิดว่าตามฟังก์ชั่นการใช้งานของกล่องใส่กระดาษทิชชูไม่จำเป็นต้องซับซ้อนมาก เว้นแต่บางคนเน้นความสวยงามเป็นหลัก แต่มาดามป้าเน้นราคาประหยัดและคุณภาพพอใช้มากกว่า ก็เลยเลือกซื้อกล่องกระดาษทิชชูแบบธรรมดาๆ สีขาวจากร้าน 20 บาท ใช้ได้ดีมีคุณภาพเหมือนกล่องใส่กระดาษทิชชูทั่วไปเช่นเดียวกัน

3.เทปกาว เทปกาวลักษณะนี้มาดามป้ามักใช้ติดกล่องเวลาจะแพคของใส่กล่องเพื่อขนย้ายไปไหน เพราะมันเหนียวและทนดี ปกติถ้าซื้อเทปกาวแบบนี้ในร้านขายอุปกรณ์สำนักงาน หรือร้านเครื่องเขียนราคาก็มักจะแพงกว่า มาดามป้าเห็นจากร้าน 20 บาทก็เลยรีบคว้าไว้เลย ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนมากๆ เลือกแบบที่ความหนาพอดีๆ ก็ได้เหมือนกัน

4.สติกเกอร์สำหรับติดราคา จริงๆ ของใช้ชิ้นนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนทำการค้า แต่มาดามป้าซื้อมาไว้สำหรับโน๊ตบางสิ่งบางอย่างแล้วแปะลงบนขวดหรือกล่องนั้นๆ ซึ่งคุณภาพก็ถือว่าใช้ได้แล้ว ขนาดซื้อมาตั้งนานแล้วยังใช้ไม่หมดเลย

5.ถุงซิปล็อค  มาดามป้าซื้อมาใช้ตอนจะแพคโน่นแพคนี่เช่นแพคพวกของใช้ส่วนตัว แพคขนม ฯลฯ ถ้าจะไปซื้อสำเพ็งก็ต้องซื้อแบบแยกเป็นขีด แต่นี่เขาแยกแพคไว้ให้เลือกหลายๆ ขนาด ถือว่าสะดวกและเวิร์คมาก

6.เขียงไม้ จริงๆ มาดามป้าลังเลระหว่างเขียงพลาสติกกับเขียงไม้ แต่ก็ตัดสินใจเลือกเขียงไม้เพราะความที่มันเป็นวัสดุจากธรรมชาติ มาดามป้าเลือกอันเล็กเพราะไม่ใช่คนทำครัวแบบจริงจัง จะมีหั่นโน่นนี่บ้างก็แค่ผัก พริก ผลไม้ แต่ไม่ถึงขนาดหั่นเนื้อหมู เนื้อไก่ ข้อดีของมันก็คงเป็นน้ำหนักที่เบา เก็บ วาง ล้างทำความสะอาดง่าย แต่มันก็ง่ายต่อการขึ้นรา 

5 ชิ้นแป้ก

  

1.กาวสองหน้า อันนี้มาดามป้าถือว่าพลาดพอสมควร เพราะคิดว่าของที่มันไม่ได้ต้องการสรรพคุณเลอเลิศ ของในร้าน 20 บาทก็น่าจะทดแทนได้ แต่ปรากฏว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะทันทีที่ตัดใช้แล้วแปะกับของที่ต้องการ ความเหนียวมันโอเคอยู่ แต่พอต้องไปติดผนังจริงๆ เผลอแป๊บเดียวก็ร่วงลงพื้นแล้ว สำหรับของชิ้นนี้มาดามป้าเลยไม่อยากแนะนำ

2.ที่แขวนแบบติดผนัง ที่แขวนแบบนี้มาดามป้าเดินเลือกซื้อและตัดสินใจอยู่นานว่าจะซื้อจาก Daiso ที่ทุกชิ้น 60 บาท หรือจะหาซื้อจากร้าน 20 บาทแทนดี สุดท้ายลองของถูกก่อนเลยค่ะ ปรากฏว่าของถูกก็ทำให้เจ็บอีกเช่นเดิม เพราะทันทีที่แกะแถบกาวด้านหลังออก แล้วนำไปแปะเพื่อจะแขวนของ แปะเสร็จหันหลังเดินจากไปเพียงไม่กี่ก้าว มันก็หล่นตุ๊บลงมากองบนพื้นทันที

3.ไม้หนีบผ้า เพราะเห็นเป็นลายหมู ลายหมี ลายแมวน่ารัก ก็เลยตัดสินใจเลือก รู้สึกว่าตอนซื้อมาจะยกแพคมา 1 โหล 20 บาท พอเอามาใช้งานจริง มันกลับไม่เวิร์คอย่างที่คิด หนีบผ้าบางๆ ได้ แต่พอผ้าหนาหน่อยถึงกับพังเลยทีเดียว

4.ไม้แขวนเสื้อ สำหรับของชิ้นนี้สำหรับมาดามป้าถือเป็นความพลาดอย่างใหญ่หลวง เพราะไม้แขวนเสื้อแบบแพคละ 20 มันช่างอ่อนปวกเปียก แขวนแค่ผ้าเช็ดผมผืนเดียว ถึงกับย้วย อย่าไปนึกถึงการแขวนกางเกงยีนส์เลยค่ะ น่ากลัวกว่าที่คิดอีก

5.สก็อตไบรท์ งานนี้พังมาก เพราะเป็นสก็อตไบรท์ราคา 20 บาทที่มาพร้อมคุณภาพแบบร่วงๆ ทันทีที่ขัด ขัด ขัด จานชาม ก็ดูเหมือนมาดามป้าจะได้เศษใยสก็อตไบรท์ร่วงลงมาด้วย ดังนั้นไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำมาล้างจาน แต่สามารถปรับไปขัดล้างห้องน้ำแทนได้

ลองดูนะคะ มาดามป้าว่าของบางชิ้นมันก็เวิร์ค แต่บางชิ้นนี่เลือกจ่ายแพงเพิ่มขึ้นอีกนิดก็จะได้ของที่คุณภาพสูงขึ้นแล้วค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีวิว “6 ชิ้นปัง 5 ชิ้นแป้ก” จากร้านขายของ 20 บาททุกชิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook