รีโนเวทห้องนอนเล็กๆ ที่แสนจะรก ให้น่านอนตามใจฉัน ทำเองคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบเลยจ้า รูปเยอะนะคะ

รีโนเวทห้องนอนเล็กๆ ที่แสนจะรก ให้น่านอนตามใจฉัน ทำเองคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบเลยจ้า รูปเยอะนะคะ

รีโนเวทห้องนอนเล็กๆ ที่แสนจะรก ให้น่านอนตามใจฉัน ทำเองคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบเลยจ้า รูปเยอะนะคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมาหลายคนอาจเลือกไปเที่ยว พักผ่อน แต่สำหรับคุณทำไมเรายังไม่นอน จากเว็บไซต์พันทิปใช้เวลาในช่วงวันหยุดหลายวันรีโนเวทห้องนอนของตัวเองในธีมสีเขียวที่ตัวเองปลื้ม จากห้องรกๆ กลายเป็นห้องสีเขียวเป็นระเบียบน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแบ่งปันกิจกรรมในวันหยุดสงกรานต์ของเราห้าวัน พอดีพ่อกับแม่ไปต่างจังหวัดเลยได้จังหวะพอดีเลย เราก็เลยเริ่มออกกำลังกายลดความอ้วน (จริงๆ นะ คือห้าวันนี้กินแค่วันละมื้อเลยค่ะ ทำจนลืมกิน) คือการรีโนเวทห้องนอนอันแสนรก ไม่มีที่เดิน ไม่มีที่หายใจ อึดอัดๆ ให้เป็นห้องนอนที่น่ารัก น่านอน(หรอ 555) แล้วเราชอบสีเขียวอยากมีห้องนอนสีเขียวมานานแล้ว งานนี้ทำเองคนเดียวหมดเลยตั้งแต่ซื้อของ ย้ายของ ทาสี จัดห้อง เหนื่อยมาก แต่สนุก มาดูกันเลยจ้า

*ห้องนอนเราขนาด 3 X 3  เล็กกระจิ๋วแต่สมบัติเยอะมาก นื่คือภาพก่อนที่จะทำค่ะ ผนังเก่าสีเขียวอ่อนๆ หม่นๆ สกปรกๆ  รกมากๆ สาบานว่านี่ห้องผู้หญิง 5555

*ที่ปลายเตียงมีตู้เสื้อผ้าเก่าแล้ว มีประตูเดียวอีกแล้วก็เปิดประตูได้ไม่หมดมันติดเตียง ถัดจากตู้มาก็เป็นราวตากผ้าค่ะ (แค่บางเวลา จริงจริงนะคะ) 555555

*ตรงนี้คือโต๊ะไว้อ่านหนังสือ(หรออ) แต่ทำไมมันเป็นเช่นนี้ ความเป็นระเบียบหามีไม่ แล้วไหนหนังสือ เหอะๆ O^O

*ประตูเก่าสีเหลืองค่ะ ลูกบิดก็ไม่มีเพราะเคยล็อคห้องแล้วลืมกุญแจไว้ข้างใน เปิดไม่ได้ไปขอให้พ่อช่วยงัด งัดเท่าไหร่ก็ไม่ออก พ่อโมโหเอาจอบมาฟันประตูไม่ยั้งเลยจ้า อวสานลูกบิดนับแต่นั้นเลย 555 ดีนะยังเหลือประตูให้หนู พ่อนะพ่อ ประตูเป็นรูโหว่เลย ลูกบิดไม่มีเลยต้องหาแผ่นไม้มาปิดไว้ค่ะ

เอาเทปโฟมสองหน้าแปะไว้ (ช่างอนาถาอะไรเช่นนี้ T T)

*เริ่มย้ายของออกจากชั้นหนังสือเลยค่ะ นี่มันการ์ตูนล้วนๆ สาระอยู่ไหนนี่ อิอิ

*กว่าจะขนหนังสือออกจากชั้นหมด หอบรับประทานเลยค่ะ 555 แล้วก็มาย้ายตู้ออกจากห้องกัน ตู้เสื้อผ้าอันเก่ามีประตูด้านเดียว เราไม่เอาแระ เนรเทศมันออกจากห้องไปเล้ย  มีผู้ช่วยมาตรวจความเรียบร้อยด้วยน๊า ^^

*ย้ายของออกจากห้องแล้ว เหลือเตียงไว้เพราะมันหนักถอดประกอบไม่เป็นด้วย ก็เลยเอาไว้ โต๊ะเอาไว้ปีนทาสีเพราะไม่มีบันได อิอิ แล้วก็จัดการทำความสะอาดห้องเลยค่ะ ใช้ไม้กวาดปัดหยากไย่ลงมา กวาดๆ แล้วก็ใช้เครื่องดูดฝุ่น เสร็จแล้วถอดมุ้งลวดออกมาล้างด้วยน๊า แล้วก็เช็ดกระจกกับเหล็กดัดด้วยจ้า

*ตรงผนังก็เอาผ้าชุบน้ำเช็ด แล้วเปิดพัดลมเป่าค่ะ แล้วก็จัดการพวกรอยเทปกาวที่แปะไว้ ไม่ใช่น้อยเลย แปะอะไรนักนี่  อิอิ เอาคัตเตอร์แซะๆ ออก แล้วเอากระดาษทรายขัดเลย

*ย้ายของเสร็จ ทำความสะอาดแล้วเราก็อาบน้ำออกไปซื้อของกันเลยจ้า

*คือที่บ้านก็มีรถกระบะอยู่นะคะ แต่เจือกขับไม่เป็นจ้า เลยต้องแว้นไปซื้อแบบนี้ เฟี้ยวไปอีก ^O^

*กลับมาถึงบ้านแล้ว คนพร้อม อุปกรณ์พร้อม แต่ผู้ช่วยไม่พร้อม 555
ซื้อสีทาผนังแบบกึ่งเงามา มีสีรองพื้น  สีเขียวอ่อน สีขาว  และสีน้ำมัน ขาว เขียว ชมพู พร้อมด้วยถาดสี พู่กัน แปรงทาสี ทินเนอร์ค่ะ (ต้องขอขอบคุณคนให้คำปรึกษาและแนะนำด้วยนะคะถึงตัวจะมาช่วยไม่ได้แต่ให้คำแนะนำดีมาก)

*มาถึงขั้นตอนทาสีเราก็ใช้ถุงดำมาปูรองไว้ที่พื้นค่ะ เนื่องจากว่าเราไม่มีบันไดเลยใช้วิธีปีนโต๊ะแล้วเลื่อนย้ายตำแหน่งเอาเลยปูกระดาษไว้ที่พื้นไม่ได้ค่ะ เพราะต้องลากเตียงย้ายที่ด้วยเพราะมันหนัก คือทาไปหมุนไป หยิบถุงดำย้ายไปด้วย จะไปทาด้านไหนก็ลากเตียงหนีแล้วเลื่อนโต๊ะไปทางนั้น แลดูลำบากเนาะ ไม่ได้เหนื่อยทาสีเลยจ้าเหนื่อยปีนโต๊ะกับเลื่อนเตียง ^^เอาไม้ถูพื้นมาไว้ด้วยนะคะ พอทาเสร็จก็ใช้ถูพื้นตรงที่สีหยดเลย

*เริ่มทาสีรองพื้นนะคะ เราจุ่มได้ทีก็โปะลงไปอย่างแรง กระเด็นใส่หน้าเลยเหอะ แถมหยดแหมะลงพื้นเต็มเลย ดีที่ปูถุงดำรองพื้นไว้ มือใหม่อะเนอะ อิอิ รอบสองก็เลยค่อยๆ จุ่มแล้วก็ปาดกับถาดสี แปะลงบนผนังอย่างเบามือ ถูขึ้นลงสองถึงสามรอบ เฮ้ย ง่ายว่ะ 5555 ทามันส์เลยทีนี้ 

*ทาไปทามาเราก็เริ่มรู้สึกว่าโต๊ะขาวมันไม่มั่นคง เสียวแว๊บอ่ะ เราเลยเปลี่ยนโต๊ะแต่ก็ยังยืนทาเก็บขอบไม่ถึง เลยเอาชั้นมาวางอีกขึ้นไปนั่งบนชั้นวางของเลยจ้า ขึ้นไปแล้วใช้เข่ายืนนะคะ เหอะๆ T_T  ทาไปก็เสียวไปค่ะ ใช้แปรงทาสีทาตรงขอบที่ติดกับเพดานค่อยๆ ทาไป ทาจากขอบบน ขอบข้างด้านบน แล้วก็เลื่อนโต๊ะไปทาขอบบนตรงกลาง เลื่อนไปอีกทาขอบบนจนสุดแล้วทาขอบข้างครึ่งบน แล้วก็ลงจากโต๊ะมาทาขอบข้างครึ่งล่าง แล้วก็ทาขอบล่างที่ติดพื้น โอ๊ยยย เหนื่อยมาก ! ทาไปทีละด้านทาด้านไหนเสร็จก็หันพัดลมไปเป่าไว้แล้วก็ทำเหมือนเดิมกับผนังอีกสามด้าน ซึ่งสีรองพื้นเราก็ดั๊นขยัน ทาไปซะสองรอบ หมดกระป๋องเลยจ้า ทาด้วยหกด้วย  5555 สมควรเหนื่อยแระ ทารองพื้นสองรอบใช้เวลาหมดไปวันนึงเลย

*ทาสีรองพื้นเสร็จแล้ว ก็เริ่มรู้สึกว่าชั้นวางของมันไม่มั่นคง เลยเอาชั้นออกแล้วยืนบนโต๊ะแทน ก็ใช้ลูกกลิ้งอันใหญ่ทาสีทับไปค่ะสี่ด้านเลยทำเหมือนเดิมทาด้านไหนเสร็จก็เอาพัดลมเป่าไว้แล้ววนไปเรื่อยๆ ทั้งเลื่อนเตียงย้ายโต๊ะ โหยยย กล้ามมาเลยจ้า แล้วก็ใช้แปรงเก็บขอบเหมือนเดิม แต่ใช้เก้าอี้วางสองตัว แล้วยืนเลย เก้าอี้ดันโยกอีก เลยต้องใช้วิชาตัวเบา ทาไปเสียวไปอีก ^^ สำหรับสีทับนี้ผสมน้ำนิดนึงทาสองรอบนะคะ นี่ก็ใช้เวลาหมดไปวันนึงอีกเช่นกัน จริงๆ ก็ครึ่งวันเพราะช่วงเช้าเราไปซื้อของที่ขาดมาเพิ่มจ้า

*ผนังแห้งแล้วเราก็มาทาตรงมุมเสาอะนะ สีขาวซื้อมากลัวไม่ได้ใช้ จัดเลยตรงมุมนี่แหละ ใช้แปรงทาเลยค่ะเพียวๆ ไม่ได้ผสมน้ำเหมือนสีเขียว (คือขี้เกียจอะค่ะ เหนื่อยด้วย ขอโทษน๊า ไม่เป็นไรหรอกห้องเราเอง) แปะเทปกาวไว้ตรงมุมขอบก่อนทานะคะ แล้วตอนลอกออกสีตรงผนังนี่เราต้องใช้คัตเตอร์กรีดก่อนลอกเพราะไม่งั้นสีจะติดออกมาด้วยเป็นแผ่นเลยนะคะ มีหลักฐานตรงผนังติดเพดานนิดนึง ยังไม่ได้เอาสีไปซ้ำด้วย ขี้เกียจปีนแล้วอ่ะค่ะ ปวดขา ปวดแขน ปวดมือ ( ไม่เป็นไรหรอกเนอะห้องเราเอง 555)

*ต่อๆ เราก็มาทาสีประตูเลยจ้า ตอนซื้อสีก็คิดว่าจะเอาประตูสีอะไรดี พอดีนึกถึงโดเรม่อนเลยเอาสีชมพูนี่เลย ฝันมานานแระว่าอยากมี ประตูไปไหนก็ได้ จัดซะเลย ด้วยสีน้ำมันกับลูกกลิ้งอันใหญ่จ้า เราเอาไปล้างน้ำหลังจากทาผนังหมดแล้ว เอามาทาประตูต่อ^^

*ทาประตูเสร็จเราก็หันพัดลมไปเป่าไว้ แล้วหันมาทาขอบหน้าต่างจ้า ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ทาให้เต็มที่เลยไม่ได้ขัดไม่ได้อุดอะไรทั้งนั้น แปะเทปกาวไว้ตามขอบแล้วจัดเลย ทาขอบหน้าต่างเสร็จก็หันไปทาขอบประตูอีก ขูดๆ สีที่เลอะออกด้วยตรงไหนที่เลอะสีผนัง แล้วก็เอาทินเนอร์เช็ดตรงที่เลอะสีน้ำมัน พอดีเพิ่งมาคิดได้ตอนทาช่วงล่างค่ะ ช่วงบนเลยเช็ดไม่ทันแระ ไม่เป็นไรช่างมัน ห้องเราเอง จัดเลยเต็มที่ นี่ขนาดแปะเทปไว้แล้วยังเลอะขนาดนี้ ฝีมือดีมากค่า หุหุ ตอนที่เรียบร้อยหมดแล้วสีน้ำมันที่เลอะย้อยลงมาตรงขอบเราก็เอาสีทาผนังที่เหลือมาปาดกลบเลยค่ะ เนียน ตรงขอบประตูกับขอบหน้าต่างทาสีสามรอบนะคะ ประตูทาสองรอบค่ะ

*เราทาเตียงด้วยน๊า เราไม่ชอบสีดำแล้วมันก็เป็นสนิม จัดการทาเลยจ้าขาวกับชมพูหวานฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้วมากๆ นานาชอบ ก็ไม่ได้เนียนนะแต่ดูไกลๆ สวย ไม่เป็นไรเนอะเตียงเรานอนเอง 555 ต้องรีบทาด้วยจ้าเพราะพ่อแม่กำลังเดินทางกลับมาแล้วเลยต้องรีบทำรีบเก็บ (แล้วก็เหนื่อยมากๆๆๆๆ แล้ว ทาไปก็คิดไปเมื่อไหร่จะเสร็จ T^T)

*ทาสีเสร็จอะไรเสร็จเราก็ลอกเทปกาวที่แปะไว้ตอนทาสีออกค่ะ เลื่อนเตียงไปเข้ามุมเลย แล้วก็ทำความสะอาดพื้น เอาคัตเตอร์แซะตรงขอบแล้วก็เอาฝอยขัดหม้อขัดๆ ออกดีด้วยน๊าแล้วก็กวาด ขี้เกียจก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดไปด้วยเลย ตรงไหนที่เลอะสีน้ำมันก็ใช้ผ้าชุบทินเนอร์เช็ดค่ะ

*แล้วเราก็ไปถอยตู้เสื้อผ้ามาใหม่ค่ะ ไหนๆ ก็เขียวแล้วเอาให้สุด ฟรุ้งฟริ้งไปหน่อยแต่ก็โอนะ มีช่องเก็บของล็อคได้ด้วย เอาไว้เก็บของมีค่า คือก่อนหน้านี้ไม่มีที่เก็บเลยเอายัดใส่ตูดพี่หมีไว้ ^^ ขอโทษนะพี่หมีคงเจ็บตูดมานาน T_T

*ชั้นวางของ เราก็ทำความสะอาด แล้วก็เอามาทาสีตามชอบเลยค่ะ แต่ไม่ได้ใช้กระดาษทรายขัดหรอกนะ ทาเลย 555 ก่อนทาก็เอาเทปกาวแปะไว้ตามขอบด้านในด้วยค่ะ ใช้สีน้ำมันที่เราซื้อมาทาไปเลยโดยใช้ลูกกลิ้งอันเล็กทานะคะ แล้วก็ใช้พู่กันเก็บรายละเอียด ทาเสร็จแล้วก็ค่อยลอกเทปกาวออกแล้วใช้ผ้าชุบทินเนอร์เช็ดทำความสะอาด

*ต่อไปก็มาถึงงานช้างอีกแระ คือเก็บของเข้าห้องแล้วก็จัดของ นี่คือพ่อแม่กลับมาแล้วเลยต้องรีบย้ายของเข้าห้อง เหนื่อยอีกแล้วจ้า แต่ก็สู้นะ อีกอึดใจเดียวเอง เอ้าจัดเข้าปาย

*เสร็จแล้วค่า และนี่คือห้องนอนใหม่ที่ยังไม่รก (อนาคตรกอีกแน่นอน 555)

ภาพถ่ายพาโนรามานะคะ

นี่มุมเตียงนอนจ้า ในส่วนของผ้าม่านความจริงอยากได้สีขาวแต่หาซื้อไม่มี เลยเอาสีชมพูให้เข้าคู่กับประตูไปเลยแล้วซื้อมาดันกว้างไม่พออีกเลยติดแบบแนวยาวเอาเข็มกลัดๆ เชือกกับผ้าไว้แล้วติดเลยจ้าไม่ซื้อแล้วเสียดายตังค์ 55555 ดูไปดูมาก็คล้ายผ้าขาวม้าเนอะ ^^

มุมนี้ไว้นั่งทำงานกับอ่านหนังสือจ้า อยากจะโละหนังสือออกเหมือนกันแต่ทำใจไม่ลง(งก ว่างั้นเหอะ) ของสะสมตั้งแต่สมัยมอต้น 8 ปีที่แล้วโน่นแน่ะ

ปลายเตียงจ้าเอาตู้เก่าออกแล้วเหลือไว้แต่ราวตากผ้า (แค่บางครั้งจริงจริงนะคะ) ^^

เปิดประตูเข้าไปเจอแบบนี้

ตรงประตู

ลองปิดไฟแล้วเปิดโคมไฟแทน ได้บรรยากาศ ^^

สรุปวันหยุดห้าวัน เราทาสีสามวัน อีกสองวันจัดห้องค่ะ (บวกนอนพักด้วย 555) หมดห้าวันเหนื่อยมากๆ ตอนทำก็คิดในใจว่าเมื่อไหร่จะเสร็จ เหนื่อยๆ แต่ก็หยุดไม่ได้ แต่ก็ตั้งใจนะคะ ตอนนอนนี่ปวดขาปวดมือไปหมดแต่พอทำเสร็จก็หายเหนื่อยเลยค่ะ สัญญาว่าจะไม่ทำห้องรกอีก (หรา)

ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ หากมีข้อติชมหรือคำแนะนำการจัดห้องแนะนำได้เลยนะคะ
ขอขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบค่ะ ^^

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ รีโนเวทห้องนอนเล็กๆ ที่แสนจะรก ให้น่านอนตามใจฉัน ทำเองคนเดียวตั้งแต่ต้นจนจบเลยจ้า รูปเยอะนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook