Sooo many stuff in a tiny Condo

Sooo many stuff in a tiny Condo

Sooo many stuff in a tiny Condo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Before

"ทำยังไงดี คอนโดห้องแค่นี้  แต่ของที่มีกองเท่านี่! (พร้อมท่ากางมือไปสุดแขน)"

เป็นคำบ่นลอยๆ จากน้องแชร์ สไตลิสต์กอง my home เรานี่เองค่ะขึ้นชื่อว่าสไตลิสต์แล้ว  รับรองได้ว่าต้องมีข้าวของต่างๆ มากมายสำหรับการเลือกขึ้นมาใช้งานได้ทันท่วงที  ถ้าจะเก็บใส่กล่องก็กลัวลืมว่าชิ้นไหน อยู่ที่ไหน  ถ้าจะให้ใส่ตู้วางโชว์ก็ต้องเสียพื้นที่ในห้องไปอีกพอสมควรแล้วจะทำยังไงดีล่ะ  ในเมื่อห้องก็ต้องอยู่  ของก็ต้องเก็บ  ปัญหานี้แก้ไม่ยากค่ะ  แต่ต้องลงมือทำ

ผนังห้องขาว ๆ อาจดูธรรมดาเกินไป  ขอทาสีเทาที่ผนังด้านหนึ่งเพื่อให้ห้องดูมีลูกเล่นที่น่าสนใจ อาจเลือกใช้สีอื่นตามความชอบ  

Tips อย่าลืมแปะเทปกาวกันสีที่อาจเปรอะเปื้อนออกนอกขอบเขตที่เราต้องการ เมื่อทาสีเสร็จ  ลอกเทปกาวออก จะได้ขอบผนังที่คมกริ๊บประหนึ่งมืออาชีพทำเอง

Plan
ห้องขนาด 32 ตารางเมตร  แยกเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ  และห้องนอน  ถึงขนาดห้องจะไม่ได้เล็กมาก แต่ข้าวของมากมายที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่ในห้องกับคนด้วยแล้วนั้นต้องมีการวางแผนกันให้ดีเสียหน่อย จะได้เป็นห้องสวยๆ ที่ใครๆ ก็มีได้

ติดขารับชั้นเหล็กสีขาวที่ผนังให้แน่นหนา  และไม่ลืมที่จะยึดแผ่นไม้กับขาเหล็กให้เรียบร้อยด้วย

Tips ควรตรวจเช็คผนังที่จะทำการเจาะยึดชั้นวางของให้ดีเสียก่อนว่าเป็นผนังชนิดใดรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน หรือมีท่อน้ำ  ท่อไฟฝังอยู่ในผนังด้วยหรือเปล่า ระยะห่างของขารับชั้นแต่ละชิ้นจะอยู่ที่ 60 - 70 เซนติเมตร ถ้าวางของที่มีน้ำหนักมาก ๆ เช่น หนังสือ  ควรลดระยะห่างให้น้อยลงเพื่อเพิ่มความแข็งแรง

ติดตัวแขวนผนังเพิ่มจังหวะสนุกๆ ให้กับห้อง 

ติดเทปกาวลายสวยตกแต่งบนตัวแขวนไอเดียน่ารัก ๆ ที่ใครก็ทำได้ชั้นไม้ช่วยชีวิต

  

ผนังโล่งๆ นอกจากจะแขวนรูปเพื่อความสวยงาม แขวนนาฬิกาเพื่อประโยชน์ใช้สอยแล้วชั้นวางของติดผนังก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีประโยชน์มาก แทนที่จะต้องซื้อตู้หรือกล่องมาวางให้เปลืองพื้นที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ผนังกลับเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มักถูกมองข้าม  ชั้นวางของติดผนังจะช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของได้อย่างมากมาย โดยไม่ต้องรบกวนพื้นที่อันแสนมีค่าของชาวแก๊งคอนโด

หมดปัญหาเรื่องรองเท้าที่กระจัดกระจายด้วยการวางตู้รองเท้าใกล้ประตูหน้าห้อง  ถึงบ้านถอดเก็บให้
เรียบร้อย ห้องไม่รก

ถึงจะมีโซฟาเก่าแต่ก็นั่งสบายจนไม่อยากทิ้ง  จับมาคลุมผ้าลายจุดสีเขียวสดใส  ตัดกับผนังห้องสีเทา
ดูนุ่มสบายน่านั่งเอนหลังเป็นที่สุด

ติดคลิปจัดเก็บสายไฟแบบใสที่ผนังช่วยจัดระเบียบของสายไฟในบ้าน

บันไดไม้ไผ่แบบย่อส่วน  นำมาพิงผนังใช้แขวนกระเป๋าได้อย่างสวยงาม  

พร็อพส์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยถูกจัดเรียงขึ้นไปบนชั้นได้อย่างน่าสนใจ  เทคนิคการจัดเก็บง่าย ๆ คือ  จัดให้เป็นเหมือนตู้โชว์  โดยการผสมผสานกับของหลาย ๆ อย่าง  มองเห็นข้าวของแต่ละชิ้น  เมื่อจะใช้ก็สามารถเลือกหยิบออกมาได้อย่างง่ายดาย  เพิ่มความน่ารักด้วยไฟปิงปอง  ถึงแม้ตอนไม่เปิดไฟก็ยังน่ารัก

ติดกรอบรูปด้วยเทปกาวสองหน้าชนิดใสจาก 3 เอ็ม ติดแน่น แถมตอนลอกออกก็ไม่ทิ้งคราบกาว
อีกด้วย

โมเดลรูปสัตว์ติดผนัง (เปเปอร์มาเช่) รุ่น Polar Bear  จาก Chermata

ผนังด้านหลังทีวีเดิมเป็นสีขาว จัดการเติมลายจุดด้วยสีเทาที่เหลือจากผนังอีกฝั่งหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็จะได้ผนังที่มีลวดลายสวยไม่เหมือนใคร ชั้นวางทีวีตัวใหม่ เลือกใช้ไม้สีธรรมชาติให้ดูอบอุ่นเข้ากับห้อง แถมมีช่องเก็บของขนาดใหญ่ เก็บของได้จุใจ เหมาะกับคอนโดขนาดเล็กเป็นที่สุด ชั้นวางทีวีสวย ๆ แบบนี้ไม่มีขายที่ไหน ต้องรอติดตามในคอลัมน์ my handy เดือนมิถุนายน

Idea ติดตะแกรงลวดที่ผนังด้วยการแขวนไว้กับตะขอใส Command  เผื่อวันไหนอยากจะย้ายตำแหน่งก็สามารถถอดตะขอออกได้ไม่ทำให้ผนังเกิดริ้วรอย

Tips
การจัดเก็บสายไฟให้เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม  จะช่วยทำให้ห้องเราดูสะอาดตายิ่งขึ้น  ผลิตภัณฑ์ Command มีการออกแบบตะขอและที่เก็บสายไฟหลากหลายขนาดให้เลือกใช้  แถมเป็นชนิดใสทำให้กลมกลืนไปกับผนังจนแทบไม่สังเกตเห็น

มุมทำงานเล็ก ๆ ริมระเบียง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ เข้ากันกับผนังสีเทาอย่างสวยงาม  และไม่ลืมวางตู้เก็บเอกสารไว้ใกล้มือ จะได้จัดเก็บรื้อค้นได้ทันท่วงที  นำมาเปลี่ยนสีเสียใหม่ให้กลายเป็นสีเขียวสดใส  เปลี่ยนภาพตู้เอกสารสีเทาที่ดูน่าเบื่อไปได้จนหมดสิ้น  อยากรู้วิธีเปลี่ยนสีตู้กับเขาบ้าง  พลิกไปคอลัมน์ my handy ได้เลยจ้า

Tips สร้างผนังลายจุดแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าจุดของเรา จะไม่เท่ากัน  ด้วยการใช้แผ่นรองกันรอยเฟอร์นิเจอร์แบบกาวในตัว  มาติดกับอุปกรณ์ที่จับได้ถนัดมือ เช่น แก้วน้ำนำไปปั๊มกับสีที่เราต้องการแล้วจัดการปั๊มจุดสร้างลวดลายให้กระจายไปทั่วทั้งผนัง

ติดตะขอแบบใสไว้แขวนหมวกที่ผนัง เป็นการใช้ที่ว่างให้เกิดประโยชน์ แถมหมวกไม่เสียทรงด้วย


ขอบคุณ
CommandTM  ผลิตภัณฑ์จาก 3เอ็ม  สินค้ามีจำหน่ายที่ร้าน B2S สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด 0-2260-8577  ต่อ 1302   www.command.com/th

Chermata  

Facebook: Chermata

chermata.studio@gmail.com

ข้อมูลและภาพจาก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Sooo many stuff in a tiny Condo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook