บ้านสุดแนว 5 หลังที่เจ้าของไม่ต้องรวย

บ้านสุดแนว 5 หลังที่เจ้าของไม่ต้องรวย

บ้านสุดแนว 5 หลังที่เจ้าของไม่ต้องรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสุดแนว 5 หลัง ที่เจ้าของไม่ต้องรวยนี้ เป็นของหนุ่ม ๆ สาว ๆ ชาวอเมริกัน พวกเขาพิสูจน์ให้เราเห็นว่าบ้านน่าอยู่ไม่จำเป็นต้องหรูหรา ราคาแพง มันอาจจะเป็นเพียงกระท่อม รถบ้าน หรือคอนเทนเนอร์เก่า ๆ ก็ได้ หากเจ้าของมีไอเดียในการแตกแต่งอย่างสร้างสรรค์และลงตัว


บ้านหลังแรกเป็นบ้าน DIY ของ Tim Eddy และ Hannah Fuller พวกเขาได้สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย เริ่มจากการซื้อที่ดินนอกเมือง แล้วก็สร้างบ้านออกมาเป็นกล่องเล็ก 2 กล่อง ตกแต่งและจัดแบ่งพื้นที่เล็ก ๆ ให้ลงตัว และได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

หลังที่สองเป็นบ้านเก่า หลังเล็ก ๆ ที่ Jessica Helgerson และ Yianni Doulis ซื้อต่อเขามา ตอนแรกมันไม่ได้น่าดูอะไรเลย พวกเขาจึงจัดการซ่อมแซม และตกแต่งให้เป็นแนวบ้านตากอากาศชานเมือง ค่อย ๆ ทำไปทีละนิดทีละหน่อยตามงบประมาณทีมี จนกลายเป็นบ้านที่ดูมีชิวิตชีวาขึ้นมา

บ้านโดมในราคา 8 พันบาท เป็นของช่างภาพชาวอเมริกัน ชื่อว่า Steve Areen เขาบอกว่า เขาได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ และได้เห็นบ้านที่สวยหรูสมบูรณ์แบบมามากต่อมาก แต่ในที่สุดเขาพบว่า ความหรูหราราคาแพงนั้นไม่สำคัญเลย จึงได้ลงมือสร้างบ้านโดมเล็ก ๆ น่ารักนี้ขึ้นในเวลาแค่ 6 สัปดาห์ และใช้เงินไปแค่ 8 พันบาทเท่านั้น

รถบ้านของ Brian และ Joni Buzard ทั้งคู่เป็นนักท่องเที่ยว รักการเดินทาง พวกเขาเลือกที่จะใช้รถบ้าน เพราะต้องการที่จะเดินทางไปเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงตัดสินใจซื้อรถบรรทุกขนาด 236 ตารางฟุต และเปลี่ยนให้มันกลายเป็นบ้าน ในงบประมาณเพียง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ

หลังสุดท้ายเป็นกระท่อม คล้าย ๆ ในภาพยนตร์ The Lord of the Ring เจ้าของคือ Simon Dale เขาใช้เวลาในการสร้างบ้านหลังนี้ 4 เดือน และใช้งบประมาณไป 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ กระท่อมหลังนี้ใช้ไม้ และเศษไม้เป็นวัสดุหลัก แถมยังมีส่วนที่ใต้ดิน ทำให้ประหยัดงบประมาณไปได้มากทีเดียว

ข้อมูลและภาพจาก http://brightside.me

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บ้านสุดแนว 5 หลังที่เจ้าของไม่ต้องรวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook