จัดการมุมส่วนตัว กับห้องน้ำไซส์เล็กในคอนโดให้อยู่หมัด

จัดการมุมส่วนตัว กับห้องน้ำไซส์เล็กในคอนโดให้อยู่หมัด

จัดการมุมส่วนตัว กับห้องน้ำไซส์เล็กในคอนโดให้อยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้การตกแต่งภายในที่สวยงามจะสามารถสร้างสรรค์บรรยากาศภายในห้องน้ำให้ผ่อนคลาย แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายหากจะแปลงโฉมห้องน้ำในคอนโดที่มีขนาดพื้นที่ค่อนข้างจำกัดให้สวยเป๊ะแบบครบสูตร.

เพราะด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ห้องน้ำในคอนโดที่ไม่สามารถมีขนาดกว้างขวางได้ในแบบที่ใจชอบ จึงอาจทำให้หลายคนยึดติดอยู่กับกรอบเดิมๆ ที่ว่า...ห้องน้ำขนาดเล็ก จะไปทำอะไรได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหากเรารู้จักเลือกออกแบบ จัดวาง และใส่แสง สี ที่เหมาะสมเข้าไปสักหน่อย จากห้องน้ำน้อยๆ ก็สามารถกลายเป็นห้องน้ำที่สวยงาม และกว้างขวางขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ชาญฉลาดกับงานจัดเก็บ : ถึงจะเป็นห้องน้ำขนาดเล็ก แต่พื้นที่แห่งนี้ก็ใช้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ มากมายไม่แพ้ห้องน้ำขนาดใหญ่ ไหนจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับอาบน้ำ แต่งหน้า ทำผม แถมยังต้องสามารถจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวได้อีก การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่าเป็นหลัก ด้วยการติดตั้งชั้นลอยเล็กๆ สำหรับวางของบริเวณหน้ากระจก หรือการเจาะช่องผนังภายในห้องน้ำให้สามารถใช้วางข้าวของต่างๆ ได้ ก็นับเป็นไอเดียสุดชาญฉลาดที่ช่วยทำให้สามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าโดยไม่ต้องจัดวางตู้หรือชั้นวางอื่นๆ ให้รกสายตา 

คืนความสบายให้ชั่วโมงผ่อนคลาย : หากอยากสร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้รู้สึกผ่อนคลายในทุกโมงยาม การตกแต่งพื้นที่ภายในห้องน้ำด้วยเฉดสีคุมโทน อย่างการเลือกใช้กระเบื้องพิมพ์ลายหินอ่อนสีขาว-เทาที่ให้ความเป็นธรรมชาติ หรือการสลับกระเบื้องสีเข้ม-อ่อนในกลุ่มโทนสีที่ใกล้เคียงกัน ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศของห้องน้ำให้เต็มไปด้วยความอบอุ่นและผ่อนคลายได้ในทุกๆ วัน

เล็กแค่ไหน ก็ต้องไม่หลุดเทรนด์ : แม้มีพื้นที่ไม่มากมาย แต่เรื่องของสไตล์ก็ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะการตกแต่งภายในห้องน้ำที่มีขนาดค่อนข้างจำกัด หากไม่จัดวางดีเทลให้ชัดก็อาจทำให้ห้องน้ำรกรุงรังจนไม่น่ามอง ดังนั้น จึงควรเริ่มจากการออกแบบสไตล์ห้องน้ำที่ชอบให้เหมาะสม อย่างการแต่งเติมไม้ดอกไม้ใบต้นเล็กในแจกันใบน้อยตามคอนเซ็ปต์ Green& Eco ที่ให้อารมณ์แบบธรรมชาติ ก็สามารถสร้างความชุ่มฉ่ำให้ห้องน้ำขนาดเล็กสวยงามอย่างลงตัวได้โดยไม่หลุดเทรนด์

บรรยากาศดีๆ ที่สัมผัสได้จริง : เพราะความรู้สึกพิเศษที่แสนสบายไม่ใช่เพียงการหลงใหลในรูปลักษณ์หรือดีไซน์ แต่ยังรวมไปถึงการตกแต่งภายในด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย ภายใต้รูปแบบที่สะท้อนเรื่องราวและสีสันแห่งชีวิต อย่างการตกแต่งพื้นที่ภายในห้องน้ำด้วยการแต่งเติมความอบอุ่นที่มีชีวิตชีวาของ ดอกไม้กลิ่นหอมอ่อนๆ ในแจกันใบสวย รวมถึงการประดับกรอบภาพที่พร้อมบอกเล่าคืนวันแห่งความทรงจำ เพียงเท่านี้ก็พร้อมสร้างสรรค์บรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายให้เกิดขึ้นได้ในทุกสัมผัส

 

ตกแต่งให้สวยปิ๊ง ลวดลายต้องเป๊ะ : ยกระดับความสวยให้ห้องน้ำหรูหราเหนือระดับ ด้วยการหยิบนำเส้นสายและลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาตกแต่ง โดยอาจเลือกใช้กระเบื้องลวดลายหินอ่อนธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่อ่า หรือใช้กระเบื้องโมเสคสีเข้มมาตัดแต่งขอบลายบนผนังให้โดดเด่นสะดุดตา เพียงเท่านี้ก็สามารถแปลงโฉมห้องน้ำแสนธรรมดาให้สวยเท่และมีสไตล์ได้ในทุกมุมมอง

ไม่ว่าห้องน้ำจะมีขนาดเล็กสักแค่ไหน แต่หากใส่ใจในรายละเอียดของงานตกแต่งได้อย่างเหมาะสม ก็สามารถจัดการพื้นที่ส่วนตัวแห่งนี้ให้ตอบโจทย์ทุกการผ่อนคลายได้ในแบบที่ใจต้องการ

ภาพจาก www.istockphoto.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จัดการมุมส่วนตัว กับห้องน้ำไซส์เล็กในคอนโดให้อยู่หมัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook